svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กอบกาญจน์" ปาดน้ำตา.. เตรียมใจพ้นรัฐมนตรี

23 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กอบกาญจน์" ร่ำไห้ ปาดน้ำตาเตรียมใจ พ้นตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่


23 พ.ย.60 - ในการแถลงข่าวประจำสัปดาห์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังจากที่มีผู้สื่อข่าวซักถาม กรณีที่มีรายงานข่าวว่าจะต้องถูกปรับออกพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีในการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หากเป็นจริงจะเสียใจหรือไม่ โดยเริ่มต้น นางกอบกาญจน์ ตอบสั้นๆ ว่า "ก็ทำเต็มที่"


จากนั้น นางกอบกาญจน์ อธิบายว่า ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ำกับรัฐมนตรีทุกคนมาตลอดว่าให้เตรียมรับการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ และดีใจแล้วที่ผ่านมามีโอกาสได้เข้ามาทำงานด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นบทบาทหน้าที่ที่เปลี่ยนทัศนคติของตัวเองไปเลย จากคนที่อาจไม่สนใจกับการเที่ยวท้องถิ่น ไม่เห็นความสวยงามของประเทศ ที่อาจเป็นเหมือนกับคนไทยอีกหลายคนที่ยังไม่มีโอกาสเห็น แต่ก็ได้มาเห็นและรักภูมิใจบ้านเกิดของตัวเองมาก เป็นโชคดีที่ได้มาสัมผัสเอง ไม่เช่นนั้นก็จะไม่รู้

ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่อธิบาย นางกอบกาญจน์ เสียงเครือ ร้องไห้และปาดน้ำตาไปด้วย พร้อมกับพูดว่า"นี่เป็นเรื่องปกตินะคะ (ที่ร้องไห้) น้อง (ชื่อเล่นของนางกอบกาญจน์) เป็นคน Emotional (อ่อนไหว) บางคนบอกสร้างภาพ"



นางกอบกาญจน์ กล่าวว่าการทำงานทำให้เกิดความรักผูกพันกับท้องถิ่นมากในทุกจังหวัด ยอมรับว่าที่ผ่านมาอาจทำงานให้ได้ผลเต็มร้อยเปอร์เซนต์ไม่ได้ แต่ก็พยายามเต็มที่โดยยึดแนวทางที่รัชกาลที่ 9 ทรงปฏิบัติคือ ลงทุกจังหวัดให้ทั่วถึง และทำให้รักประเทศมากขึ้น

ส่วนการทำงานที่ต้องมีความต่อเนื่องนั้น ยอมรับว่าหากต้องถูกปรับออก ก็กังวลเรื่องความปลอดภัยในทุกพื้นที่ ซึ่งอยากขอให้ทุกหน่วยงานช่วยบูรณาการสานต่อเพื่อแก้ปัญหาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการให้สัมภาษณ์ นางกอบกาญจน์ ปฏิเสธว่า ไม่เคยได้รับแจ้งเป็นการส่วนตัวโดยตรงจากรัฐมนตรี โดยตนทราบเรื่องเท่ากับรายงานที่ออกมา และปฏิเสธการรายงานข่าวที่่ว่าเตรียมเก็บของแล้ว ภาพที่เห็นมีการย้ายกรอบรูปนั้น เป็นการเคลื่อนย้ายเก็บของตามปกติ

logoline