svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจมั่นใจ! มีหลักฐานเอาผิด "ครูจอมทรัพย์"

23 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจมั่นใจมีหลักฐานเอาผิด "ครูจอมทรัพย์" กรณีสร้างพยานหลักฐาน"แพะ" หลังเค้นสอบปากคำ นายสับ วาปี เครียด 12 ชั่วโมง และยืนยันว่าถูกจ้างด้วยเงิน 4 แสนบาทให้ออกมารับผิดแทน

กลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เข้าสอบนายสับ วาปี ผู้ต้องหาที่เคยออกมายอมรับว่าเป็นคนขับรถชนคนตายแทนครูจอมทรัพย์ ได้เข้ามอบตัว และยอมรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากนายสุริยา นวลเจริญ เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ 4 แสนบาท โดยถูกเค้นสอบนานกว่า 12 ชั่วโมง เพื่อหาความเชื่อมโยงกับบุคลลที่ถูกออกหมายเรียก


สำหรับบุคคลที่ตำรวจได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี 7 ราย คือ นายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ และยังมีหลักฐานเป็นบุคคลสำคัญในการตั้งขบวนการรับจ้างทำผิดแทน นายสับ วาปี ที่ออกมายืนยันว่า เป็นคนขับรถชนตัวจริง / นางจัน วาปี ภรรยานายสับ / นายบุญเทิง วาปี / นายเลิศ วาปี / นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยานที่ยืนยันว่าเห็นเหตุการณ์ มีคนขับรถชนเป็นชาย และนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีของครูจอมทรัพย์


โดยมีการดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ ตามกฎหมาย ป.อาญา มาตรา 267 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งมีการออกหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวนทั้งหมดแล้ว


พล.ต.อ.ดร.วิระชัย บอกว่า นายสับ ยืนยัน ได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 4 แสนบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลหลักฐานหลายอย่าง ที่เป็นประโยชน์ ในการดำเนินคดี บุคคลสำคัญที่เป็นผู้จัดตั้งขบวนการคือ นายสุริยา ทำหน้าที่ตั้งแต่ วางแผน ตรวจเช็ค หารถทะเบียน 56 เพื่อมารับผิดแทน จนกระทั่งพบข้อมูลรถยนต์ ของ นายสับ ก่อนไปทาบทาม ว่าจ้างให้ไปรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ จนเกิดตัวละคร มาเป็น นายเสริฐ รูปสะอาด ที่มีการลงบันทึกปากคำไว้ที่ สภ.เรณูนคร


โดยทำเป็นขบวนการ วางแผนแนบเนียนพอสมควร ที่สำคัญจากการตรวจสอบหลักฐาน การสอบปากคำนายสับ เชื่อมั่นว่าเชื่อมโยงถึงครูจอมทรัพย์แน่นอน รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกรายขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ

logoline