svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เจ้าชายแฮร์รี่" เตรียมหมั้นกับนักแสดงสาวอเมริกัน

23 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดกระแสคาดการณ์อย่างเข้มข้นว่า สำนักพระราชวังบั๊คกิ้งแฮม จะประกาศการหมั้นระหว่างเจ้าชายแฮร์รี กับนักแสดงสาวชาวอเมริกันภายในสัปดาห์นี้

ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ ไนน์ นิวส์ ของออสเตรเลียประจำยุโรป รายงานอ้างแหล่งข่าววงในพระราชวังบั๊คกิ้่งแฮมว่า ในรายการ "ทูเดย์" ว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่จะมีการประกาศข่าวการหมั้นระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่ พระโอรสองค์ที่ 2 ในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งอังกฤษและเจ้าหญิงไดอานาผู้ล่วงลับ กับเมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน นักแสดงนำจากซีรีส์ดังเรื่อง "Suits" ในสัปดาห์นี้ หลังสื่อในอังกฤษ รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รีทรงพามาร์เคิลเข้าเฝ้า "พระอัยยิกา" คือ สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 เมื่อเดือนตุลาคม ก่อนจะเข้าเฝ้าเจ้าฟ้าชายชาร์ลสและคามิลลา ดัชเชสส์แห่งคอร์นวอลล์ ซึ่งทั้งสองพระองค์ทรงประทับใจในตัวนักแสดงสาว เหลือเพียงขอพระบรมราชานุญาตจากสมเด็จพระราชินี เพื่อจัดพิธีเสกสมรสเท่านั้น

แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า เชื่อว่าการประกาศหมั้นได้ถูกบันทึกเทปเอาไว้แล้ว เพื่อเตรียมออกอากาศภายในสัปดาห์นี้ และกระแสคาดการณ์ในเรื่องนี้เข้มข้นขึ้น ตั้งแต่วันรำลึกถึงทหารที่สละชีพในสมรภูมิต่างแดน หรือ Remembrance Day ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี่ตรัสต่อนักข่าวว่า มาร์เคิลอาจเข้าร่วมงานต่างๆ ในปีหน้า ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของพระราชวงศ์

เชื่อด้วยว่า พระธำมรงค์ที่จะทรงใช้หมั้นมาร์เคิล ใช้เพชรที่มาจากเข็มกลัดเพชรของเจ้าหญิงไดอานา ขณะที่เจ้าหน้าที่อาวุโสประจำสำนักพระราชวังต่างได้รับแจ้งให้ตรวจสอบดูฤกษ์ที่เหมาะสมสำหรับวันสำคัญยิ่งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ นิตยสาร Vanity Fairรายงานว่า ทายาทองค์ที่ 3 ของเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสส์แคทเธอรีน จะมีพระประสูติกาลช่วงกลางเดือนเมษายน และเจ้าชายแฮร์รี่ไม่ต้องการให้พิธีเสกสมรสของพระองค์ บดบังพระประสูติกาลของเจ้าชายหรือเจ้าหญิงพระองค์ใหม่ อีกทั้งดัชเชสส์ทรงต้องการเวลาพักฟื้นระยะหนึ่ง จึงจะออกงานสำคัญได้ ทำให้เกิดการคาดการณ์กันว่า พิธีสำคัญน่าจะมีขึ้นช่วงฤดูร้อนปีหน้า

logoline