svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งโจรควงปืนปล้นร้านทองเมืองชลบุรีคว้าทองคำหนัก 535 บาท

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ต.ต.ณัฐวัฒน์ เพลินจิตร พนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายปล้นร้านทองเยาวราช ตั้งอยู่ภายในห้างโลตัสชลบุรี ถนนสุขุมวิท ม.1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.เสม็ด เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ พบว่ากระบะใส่ทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 5 บาท และ 10 บาท ถูกคนร้ายปล้นไป 10 กระบะ น้ำหนักรวม 535 บาท

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า เวลา 19.07 น. คนร้ายเป็นชาย 3 คน สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ พกพาอาวุธปืนสั้นคนละกระบอก เข้ามาในร้าน จากนั้นทำการยิงปืนขู่ 1 นัด ทำให้พนักงานในร้านและลูกค้าที่กำลังเลือกซื้อทอง ต่างพากันหลบ คนร้ายจึงใช้ช่วงเวลาดังกล่าวช่วยกันหยิบทองคำรูปพรรณใส่กระเป๋าสีดำที่เตรียมมา รวมใช้เวลาในการปล้นเพียง 1 นาทีครึ่งเท่านั้น 

พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนร้ายมาด้วยกัน 3 คน มีท่าทีลุกลี้ลุกลน จากนั้นขึ้นลำอาวุธปืนก่อนจะเดินเข้าประตูห้างไปปล้นร้านทอง ตนเห็นท่าไม่ดีจึงทำการใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพรถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่จอดไว้ข้างห้าง โดยคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์เอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ลตษ 492 กทม. และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ยขจ 484 กทม. เมื่อก่อเหตุเสร็จคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปทางถนนพระยาสัจจา มุ่งหน้าสี่แยกไฟแดงโรงเรียนชลราษฎรอำรุง 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการให้ฝ่ายพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบรูปพรรณคนร้ายที่แน่ชัดว่าตรงกับข้อมูลอาชญากรของใครหรือไม่ เพราะเล็งเห็นว่าคนร้ายค่อนข้างเป็นมืออาชีพ กล้าก่อเหตุอย่างอุกอาจ และจะได้ตามสืบสวนจากทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายได้ขับขี่มาว่าผู้ใดครอบครอง 

logoline