svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ล้างพนันบอล..." ถ้าไม่ใช่ผม ใครจะกล้า"

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถ้อยคำข้างต้นคือ "บทสรุป"ที่ท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ กับสถานีโทรทัศน์หลายช่องด้วยกันครับ เมื่อถูกถาม แบบตรงไปตรงมา ตลอดเที่ยง ของวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน ก่อนจะถึงเส้นตายในเวลา 14.00 น. ที่เป็นการปูพรม แถลงข่าวแบบเปิดโปงขบวนการล้มบอล หรือล็อคผลการแข่งขันล่วงหน้า ที่เป็นการแถลงข่าว ร่วมกัน กับท่านผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

แน่นอนครับ นาทีนี้ต้องให้เครดิตกับท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พล.ต.อ.สมยศ เพราะหากไม่ใช่ท่าน ที่เดินหน้ากับเรื่องนี้ ขบวนการหาผลประโยชน์กับฟุตบอลไทย ก็ยังคงที่จะแทรกซึมและหาประโยชน์กับฟุตบอลไทยต่อไป หลังการเปิดโปงในแบบแถลงยาว ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มันทำให้เราได้เห็นถึงองคาพยพ ที่มีความหลากหลาย จนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการพนันบอลในที่สุด ผมเห็นด้วยครับ และสนับสนุนให้ท่านเดินหน้า

ฟุตบอลไทยกำลังเติบโตครับ อย่าให้สะดุดเพียงเพราะขบวนการล้มบอล เรากำลังลุ้นที่จะเห็นฟุตบอลไทยลีก ได้รับการแพร่สัญญาณภาพการแข่งขัน ไปยังต่างประเทศแถบอาเซียนในฤดูกาล 2018 ดังนั้นถึงนาทีแล้ว ต้องรักษามาตรฐานของฟุตบอลไทยลีกไว้ให้ได้ครับ อย่าให้มาสะดุดลงกับการล็อคผลล่วงหน้า ในเมื่อเป็นโรคร้าย จากพนันบอล อย่างที่ท่านนนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ว่าเอาไว้ ก็ต้องเร่งรักษา เพื่อให้อายุยืนยาวออกไปครับ

ผมย้ำอีกครั้งนะครับ ว่าผมสนับสนุนท่านนายก พล.ต.อ.สมยศ ที่จะเดินหน้ากับเรื่องนี้ เราปล่อยพนันบอลให้มันคาราคาซัง มานานนับ 10 ปี อย่างที่ท่านพูดเอาไว้ แต่สิ่งที่ผมอดสงสัยก็ไม่ได้คือ การที่ขบวนการเหล่านี้ ยังคงเคลื่อนไหวกันอยู่ ก่อนที่จะถูกรวบตัวกันแบบยกทีม ทั้ง 12 คน นั่นเท่ากับว่า คนเหล่านี้ ไม่ได้มีความเกรงกลัว ต่อท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ที่มาจากอดีตผบ.ตร.เลย จึงย่ามใจที่จะหากินกับสิ่งเหล่านี้ แม้แต่กรรมการตัดสินที่รับงาน ก็ถูกโปรโมทจากสมาคมกีฬาฟุตบอลว่า มีอนาคตที่ยาวไกล ( ก่อนที่จะมาตกม้าตาย)

ยิ่งท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล อ้างย้อนหลังกลับไปถึงผู้มีอำนาจ ในยุคก่อนที่ท่านจะเข้ามาบริหารงานสมาคม ว่าอำนาจเก่าเป็นคนที่มีบทบาทกับการจัดวางกรรมการ ทำหน้าที่ ประมาณว่าต่างตอบแทน เพื่อบังคับให้เกิดการรับงาน เป่าเกมในแบบที่ต้องการ นั่นหมายความว่า อิทธิพลเหล่านี้ยังตกทอด หรือ ยึดโยงมาถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลในยุคปัจจุบัน ซึ่งน่ากลัวมาก และยิ่งท่าน ผบ.ตร. ที่พ่วงตำแหน่ง ประธานสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ใช้คำว่า " มาเฟียทีมใหญ๋" รังแกทีมเล็ก รวมถึงทีมโปลิศ เทโร เอฟซี คงต้องฝากท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล "ล้างบาง"ให้หมดครับ

เพราะอย่างที่ท่านบอกกับสื่อเอาไว้ครับ ..." ถ้าไม่ใช่ผม (พล.ต.อ.สมยศ) ใครจะกล้า"... ที่จะจัดการกับเรื่องเหล่านี้

logoline