svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พงศ์พร" แจงย้ายผอ.พศ.จังหวัดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงาน

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พงศ์พร" แจง ย้าย ผอ.สำนักพุทธประจำจังหวัด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงาน พิจารณาตามความเหมาะสม ส่วนพระพม่าเข้า "ธรรมกาย" แค่มาทำกิจกรรมศาสนา

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. เวลา 16.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณีลงนามคำสั่งโยกย้ายผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (ผอ.พศจ.) และข้าราชการในพศ.จำนวน 2 ครั้ง 27 ตำแหน่งว่า เป็นการปรับเปลี่ยนกำลังประจำปี โดยพิจารณาจากความเหมาะสม เพื่อประสิทธิภาพการทำงาน ไม่เกี่ยวกับการทุจริต แต่มองว่า ถ้าคนไหนอยู่ตรงนั้นแล้วดีเราจะให้ไป ตรงที่เราอยู่ถ้าเราอยากจะได้อะไรเพิ่มจะเรียกมา

เรื่องการปรับเปลี่ยนการตำแหน่งมีกันทุกหน่วย อย่าไปตกใจอะไร ส่วนความคืบหน้าเรื่องการตรวจสอบการทุจริตเงินอุดหนุนงบประมาณบูรณปฏิสังขรณ์วัดนั้น ขณะนี้เรื่องอยู่ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.ตร.) โดย พศ. มีหน้าที่แค่ส่งข้อมูลหากมีการประสานขอมาเท่านั้น ซึ่งก็มีการประสานขอข้อมูลเข้ามาเรื่อยๆ เพราะบางอย่างได้ไปไม่ครบ ยังหาไม่เจอ หรือหากเราพบข้อมูลอะไรจะส่งไปให้ที่ ปปป.ตร.เอง

ส่วนที่มีชาวเมียนมาเดินเข้าไปอยู่ในวัดพระธรรมกายตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.นั้น พ.ต.ท.พงศ์พร กล่าวว่า ชาวเมียนมาดังกล่าวมาทำกิจกรรมทางศาสนา เขามาแล้วก็เดินทางกลับ ไม่ได้มีกิจกรรมทางการเมือง ไม่ต้องห่วง พศ.ดูอยู่

logoline