svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอแจง "ตูน"เจ็บต้องหยุดพัก ถ้าปล่อยวิ่งจะส่งผลเสียในระยะยาว

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเช้าวันนี้ "ตูน" เริ่มออกวิ่งตามโครงการ "ก้าวคนก้าว" เพื่อบริจาค 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยเริ่มออกวิ่งตั้งแต่เวลาประมาณตี 5 ครึ่ง จากแหลมแท่น จ.ชุมพร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงการวิ่งเซต 2 "ตูน" เริ่มมีอาการบาดเจ็บอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อวิ่งจบเซต 2 ที่โรงเรียนบ้านบางแหวน ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร เมื่อเวลาประมาณบ่ายโมง "ตูน" จึงต้องพักการวิ่ง โดยขึ้นรถบัสของทีมงานออกไป

ล่าสุด ทีมงาน "ก้าวคนละก้าว" ไลฟ์เฟซบุ๊ก แจง อาการบาดเจ็บ ซึ่ง พญ. สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ กล่าวว่า ตูน เจ็บข้อเท้า ส่งผลให้การวิ่ง การลงน้ำหนักผิดจากเดิม ถ้าปล่อยวิ่งจะส่งผลเสียในระยะยาว จึงตัดสินใจกับทีมแพทย์ ให้พี่ตูนมีเวลาพักมากกว่านี้
ปัญหาในตอนนี้คือเส้นเอ็นและกล้ามเนื้อด้านข้าง อยากให้หยุดพัก 2วันครึ่ง ซึ่งตามหลักแล้วในส่วนนี้จะใช้เวลาในการรักษาตัวเองประมาณ 5-7วัน แต่ด้วยกิจกรรมที่ถูกจำกัดด้วยเวลา จึงพัก 2 วันครึ่ง อาจจะไม่ 100% แต่คิดว่าจะดีขึ้น

ด้าน ตูน บอดี้สแลม บอกสาเหตุที่ต้องหยุดพักว่า ตรงส่วนที่เจ็บเป็นมาเกือบ  5 วันแล้ว เป็นๆหายๆ แก้ได้บ้างไม่ได้บ้าง  เมื่อวานดีขึ้น เปลี่ยนท่าวิ่งให้กระทบกับส่วนที่เจ้บน้อยที่สุด คิดว่าวันนี้จะโอเค 
แต่ทางวันนี้ชันมาก ใช้ข้อเท้าเยอะ จึงแก้ไม่ทัน มาประเมินกับคุณหมอ คุณหมอก็คิดว่า น่าจะทำให้หายก่อนจะดีกว่า  

คลิกชมเต็มๆ

logoline