svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปันไออุ่น ต้านภัยหนาว ปีที่12 จ.เลย

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการอาสาคลายทุกข์กับไทยประกันชีวิต ลงพื้นที่ไปคลายหนาวให้กับน้องๆ และชาวชุมชนบ้านพองหนีบ โดยการนำผ้าห่มไปมอบให้กับเด็กนักเรียนถิ่นทุรกันดาร อยู่ห่างไกลความเจริญ ที่จังหวัดเลย ไปติดตามจากรายงานกับ คุณ ภาสพล โตหอมบุตร

อาสาคลายทุกข์กับไทยประกันชีวิต พาคุณผู้ชมลงพื้นที่ ปันไออุ่น เมืองแห่งทะเลภูเขา สุดหนาวในสยาม นำผ้าห่มมามอบให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านพองหนีบ คณะครู และชาวชุมชน หมู่ที่ 5 ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง หนึ่งใน 14 อำเภอของจังหวัดเลย ยังเป็นถิ่นทุรกันดาร อยู่ห่างไกลความเจริญ ถนนหนทางยังไม่มีการพัฒนา คนในชุมชนส่วนใญ่บอกกับทีมข่าวว่า พวกเขาเหมือนถูกทอดทิ้ง ไร้การเหลียวแลจากภาครัฐ ตลอดสองข้างทางไม่มีบ้านเรือนประชาชน อาชีพส่วนใหญ่ของคนบ้านพองหนีบ ทำเกษตรกรรมผสมผสาน ทีมข่าวเดินทางจากตัวเภอภูกระดึง เข้าไปยังพื้นที่บ้านพองหนีบ ระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร ด้วยถนนดินแดง เป็นหลุมบ่อเกือบตลอดเส้นทาง บ้านบางหลังอยู่โดดเดี่ยว ไร้ซึ่งสาธารณูประโภคขั้นพื้นฐาน
เมื่อตะวันลับขอบฟ้า สภาพอากาศที่หนาวเย็นเริ่มมาเยือน แม้จะมีหัวใจที่แกร่งดังขุนเขา แต่ก็ไม่สามารถต้านทานความเยือกเย็นได้ การก่อผิงไฟคลายหนาว จึงเป็นวิธีหนึ่ง ของวิถีชีวิตคนบ้านพองหนีบ
เช้าตรู่ ... พระอาทิตย์เริ่มส่องแสงของวันใหม่ เด็กนักเรียนเริ่มทยอนเดินทางมาโรงเรียน บางคนเดินเท้า บางคนมีผู้ปกครองมาส่ง ดูจะเป็นกิจกรรมเหมือนๆกับทุกโรงเรียน แต่แตกต่างด้วยสภาพแวดล้อมของกำแพงหมูบ้าน ที่ไม่ใช่คอนกรีตผสมปูน แต่เป็นกำแพงต้นไม้และภูเขา
กิจกรรมมอบผ้าห่ม ปันไออุ่น ต้านภัยหนาว ปีที่ 12 กับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เริ่มขึ้นด้วยการนำคณะตัวแทนไทยประกันชีวิต ลงพื้นที่บ้านพองหนีบ หมู่ที่ 5 ตำบลศรีฐาน จัดมอบผ้าห่มกันหนาว จำนวนรวมกว่า 400 ผืน มอบให้แก่ประชาชน เด็กนักเรียน คณะครูผู้สอน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และพระสงฆ์ โดยมีนายทองสา คำมา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านพองหนีบ และนางสายชล เป๋าสูงเนิน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านพองหนีบ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาเลย เขต 2 พร้อมคณะ ให้การต้อนรับ
ปันไออุ่น ต้านภัยหนาว กับ ไทยประกันชีวิต ได้นำผ้าห่มกันหนาว ส่งมอบให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านโคกม่วงชุม ตำบลโนนเมือง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีนายบุญธรรม สิงห์สำราญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ประธานกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนบ้านโคกม่วงชุม เป็นตัวแทนรับมอบ และส่องต่อให้กับน้องๆ อย่างพร้อมเพรียง
นับว่าเป็นการกระจายความช่วยเหลือของภาคเอกชน ไปยังพื้นที่ประสบภัยหนาว ให้ทั่วถึงมากที่สุด โดยบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นเป็นองค์กรที่ดีของสังคม ด้วยการจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างจิตสำนึกการเป็นผู้ให้ แก่พนักงานและฝ่ายขายของบริษัทฯ ด้วยการเป็นจิตอาสา อันสอดคล้องกับแนวคิด การเป็นเพื่อนคู่คิด ที่อยู่เคียงข้างสังคม ... ตลอดไป

logoline