svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คลิปวัยรุ่นเลือดร้อนยกพวกตีกันในงานประจำปีสีคิ้ว

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - คลิปวัยรุ่นโคราชเลือดร้อน ยกพวกตีกันในงานประจำปีสีคิ้ว เจ็บ 2 ราย ตำรวจเร่งหาหลักฐานจับตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดี

ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊คชื่อว่า มงคลชัย เพ็ชรคุ้ม นำคลิปมาโพสในโซเชียล เป็นกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน ทะเลาะวิวาทกัน และมีการทำร้ายร่างกายกันด้วยการตีกันอย่างรุนแรง โดยในช่วงท้ายมีการตะโกนว่ามีคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บด้วย ซึ่งผู้โพสระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานฤดูหนาวของดีเมืองสีคิ้ว


วันนี้ (22 พ.ย. 60) พ.ต.อ.ทรงวุฒิ ไสยบุญ ผกก.สภ.สีคิ้ว เปิดเผยว่า งานฤดูหนาวของดีเมืองสีคิ้ว ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณ 4 แยกบ้านโนนกุ่ม หมู่ 2 ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย. 60 โดยทางกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่ อ.สีคิ้ว ซึ่งได้มีการนำศิลปิน ดารา นักร้อง มาแสดงทุกคืน ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 21 พ.ย. 60 ที่ผ่านมา หลังจากที่การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปิน มหาหิงส์ จบลง ก็ได้มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันบริเวณหน้างาน คาดว่าจะมีการเขม่นกันขึ้น และด้วยความเมา จึงเกิดการทะเลาะวิวาทกัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าไปควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ก่อนที่กลุ่มผู้ทะเลาะวิวาทจะแยกย้ายกันไป


หลังจากเกิดเหตุได้มีนายอรรถชัย เพียซ้าย อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 96/4 หมู่ 2 บ้านวังกระสวย ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และนายเอ (นามสมมติ) เยาวชนอายุ 16 ปี อยู่บ้านเดียวกัน เข้ามาพบพนักงานสอบสวน โดยให้การว่า ช่วงเวลาประมาณ 00.15 น. ขณะที่อรรถชัยกับนายเอ (นามสมมติ) อยู่บริเวณลานจอดรถตรงข้ามประตูทางเข้างาน ได้มีกลุ่มวัยรุ่น ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มไหนเข้ามาทำร้าย โดยใช้รองเท้าตบไปที่ท้ายทอยของนายอรรถชัย 1 ครั้ง จากนั้นก็จับคอเสื้อของนายอรรถชัยต่อยที่บริเวณใบหน้าอย่างแรง ต่อมาก็มีวัยรุ่นอีกประมาณ 10 คน เข้ามารุมทำร้ายอย่างชุลมุน จนนายเอ (นามสมมติ) ต้องเข้ามาช่วย ทำให้ถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้มีดแทงด้านหลัง ได้รับบาดเจ็บ เย็บถึง 8 เข็ม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาระงับเหตุและแยกย้ายกันหนีไป



พ.ต.อ.ทรงวุฒิฯ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ได้มีทุกวัน โดยงานจัดถึง 11 วัน แต่มีวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันรุนแรงเพียงคืนนั้นคืนเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แต่ด้วยความที่ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเลิกงานแล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนก็ทยอยเดินทางกลับบ้านเกือบหมด อีกทั้งกลุ่มวัยรุ่นก็ได้ออกมาก่อเหตุอยู่นอกบริเวณจัดงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลไม่ทั่วถึง แต่ก็สามารถเข้าไประงับเหตุได้ทันก่อนที่จะเกิดเหตุบานปลายกว่านี้ โดยขณะนี้ก็สอบปากคำพยานไปแล้ว 3 ปาก ส่วนหลังจากนี้ก็จะให้พนักงานสอบสวนเร่งหาพยานและหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุตามกฎหมายต่อไป


ด้านนายสมเกียรติ เถียรทอง อายุ 63 ปี พ่อค้าขายผลไม้บริเวณจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า งานฤดูหนาว ของดีเมืองสีคิ้วนี้ จัดขึ้นมาติดต่อกันเป็นปีที่ 5 แล้ว ซึ่งทุกปีก็จะมีเยาวชนทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ เพราะมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปิน ดารา นักร้องมากมาย ทำให้วัยรุ่นต่างถิ่น เดินทางเข้ามาเที่ยวชมจากหลายที่ดังนั้นจึงเกิดการเขม่นกันบ้าง แย่งผู้หญิง แย่งผู้ชายกันบ้าง จนเกิดการทะเลาะวิวาทกันเป็นเรื่องปกติ ซึ่งวันเกิดเหตุ ตนก็อยู่ใกล้ๆ ได้เห็นเหตุการณ์วัยรุ่น 2 กลุ่มทะเลาะวิวาทกัน ไม่กล้าเข้าไปใกล้ ส่วนภายในงานนั้นไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีเจ้าหน้าที่ อพปร.ดูแลอยู่เต็มพื้นที่ จึงอยากขอร้องให้วัยรุ่นอย่าใจร้อน มาเที่ยวงานให้สนุก จะได้ไม่ทำลายบรรยากาศดีๆ ของเมืองสีคิ้ว.

logoline