svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มพิจิตรเลือดร้อน ยิงอบต.-สามี ดับ โมโหไม่เซ็นรับรองความประพฤติ ไปประกอบขออาวุธปืน

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - หนุ่มพิจิตร เลือดร้อน วัย 33 ปี ขอรายเซ็นใบรับรองความประพฤติเพื่อไปประกอบขออาวุธปืนไม่สำเร็จ ชักอาวุธปืน ยิงสมาชิกอบต.-สามี เสียชีวิต ตำรวจเร่งติดตาม เชื่อหนีกบดานต่างจังหวัด คาด 2-3 วันได้ตัวผู้ก่อเหตุ


เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน ร.ต.อ.พันธ์ทิพย์ พรหมอินทร์ ร้อยเวร สภ.ดงเจริญ จ.พิจิตร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่บริเวณ บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 11 ต.วังงิ้ว อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร จึงรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ


พบบ้านเกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพ นางเรียม สะอิ้งทอง อายุ 47 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลวังงิ้ว หมูที่ 11 บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 11 ต.วังงิ้ว อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร ถูกยิงเข้าที่บริเวณศรีษะและลำตัว 5 นัด และห่างออกไปพบศพ นายสมชาย สะอิ้งทอง สามี ถูกยิงที่ลำตัว อีก 1 นัด ญาตินำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิต ในเวลาต่อมา



จากการสอบสวน นายเฉลิม ฉิมจิ๋ว พี่ชายผู้ตาย ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุ คนร้ายมาพูดคุยกับผู้ตาย โดยมีการโต้เถียงกันเสียงดัง โดยผู้ตายพยายามร้องบอกบอกว่า "น้อย อย่าทำน้า" สิ้นเสียงคนร้าย ใช้ปืนกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต และหลบหนีไป ตนเองจึงมาดู เห็นทั้ง 2 คนถูกยิง นอนอยู่กับพื้นบ้าน


ทางด้าน พ.ต.อ.ธวัชชัย มวลนารา รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.พิจิตร พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ดงเจริญ พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานและชุดสืบสวนกองบังคับการจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่ บ้านเลขที่47 หมู่ที่ 11 ต.วังงิ้ว อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร ตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุ โดยทราบว่าคนร้าย คือ นายวัฒนา สุจริต หรือน้อย อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173 หมูที่ 11 ต.วังงิ้ว อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร หลังจากที่ ก่อเหตุได้หลบหนีไปอย่างลอยนวล พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 สีดำแดง หมายเลขทะเบียน ขตท.840 พิจิตร


พ.ต.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า จาการสอบสวน ทราบว่า นายวัฒนา ผู้ก่อเหตุ ได้มาขอให้ นางเรียม ซึ่งเป็นสมาชิก อบต. วังงิ้ว เพื่อขอให้ไปรับรองความประพฤติ เพื่อจะใบขออนุญาต ทำใบพกพาทะเบียนปืน จากอำเภอดงเจริญ ปรากฏว่า นางเรียม ไม่ยอมรับรองความประพฤติให้ เนื่องจากนายวัฒนา นั้น มีประวัติไม่ดี จึงโต้เถียงกัน


จากนั้น นายวัฒนา โมโห จึงได้ ใช้ปืน ขนาด .38 มม.ที่นำติดตัวมาด้วย จ่อยิงไปที่นางเรียมที่บริเวณลำตัว จำนวน 5 นัด จนจมล้มลงเสียชีวิต และหันไปยิงนายสมชาย 1 นัดที่บริเวณลำตัว จนเสียชีวิต เมื่อเห็นว่าทั้ง 2 เสียชีวิตแล้ว นายวัฒนา ได้ ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป



อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการเก็บหัวกระสุน ได้ 6 ลูก และติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุตามคำให้การของผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นคาดว่าคนร้าย หนีออกไปต่างจังหวัดใกล้เคียง โดยประสานไปยังตำรวจ จังหวัดรอบข้าง น่าจะใช้เวลา 2-3 วัน สามารถจับคนร้ายได้ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา

logoline