svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับสาวชาติเดียวกัน เรียกค่าไถ่1ล้าน ก่อนสาวหนีตายแจ้ง ตร. โดนเเจ้งข้อหาหนัก

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มเวียดนามจับสาวชาติเดียวกันเรียกค่าไถ่1ล้าน ก่อนสบโอกาสสาวหนีตายโร่เเจ้งตร. โดนเเจ้งข้อหาหนัก เร่งล่าตัวเพิ่มอีกราย


       เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22พฤศจิกายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รรท.รองผบช.น. พ.ต.อ.เสนิต สำราญสำรวจกิจ รรท.ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก.น.1 พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ รองผกก.สส.สน.ชนะสงคราม และชุดสืบสวนสน.ชนะสงคราม แถลงจับนายเร ดึก ล็อค อายุ 24 ปี สัญชาติเวียดนาม พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องใช้ในการติดต่อเรียกค่าไถ่ เงินสดเรียกค่าไถ่ 9,280 บาท จับกุมได้ที่บริเวณห้องเช่าหลังตลาดเพชรพลอย แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยแจ้งข้อหาร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่โดยเอาตัวบุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครองงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หรือหน่วงเหนี่ยวกักขังบุคคลใด, ร่วมข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใด หรือยอมจำนนต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายเสรีภาพชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย จนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้นไม่ได้กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย


      พ.ต.ท.สมยศ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน นายแดง สัญชาติเวียดนาม ได้เข้าแจ้งความว่า นางนา สัญชาติเวียดนามอายุ 32 ปี ถูกคนร้ายชาวเวียดนามลักพาตัวเพื่อเรียกค่าไถ่ ภายหลังจากที่นางนา ภรรยาออกจากที่พักไปขายผลไม้บริเวณคลองผดุงกรุงเกษมเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายร่างกายลักพาตัวในเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายนบริเวณหน้าโรงแรมสาวานา ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ แขวงบ้านถม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร จากนั้นได้โทรกลับมาเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 20 พฤศิกายน นางนา บอกว่าถูกชายชาวเวียดนาม ไม่ทราบชื่อ 2 คน ลักพาตัวแล้วโทรศัพท์ก็ถูกปิดไป จากนั้นเวลา 21.00 น. ก็มีโทรศัพท์จากชาวเวียดนามโทรมาเรียกค่าไถ่ให้รีบโอนเงินจำนวนเงิน 1 ล้านบาท ไม่เช่นนั้นจะฆ่านางนาทิ้งศพบริเวณสะพานพระราม 8 ในเวลา 12.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน นายแดงจึงพยายามต่อรองให้เหลือ 300,000 บาท คนร้ายไม่ยอมจึงได้ปิดเครื่องไป


      พ.ต.ท.สมยศ กล่าวอีกว่า กระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน คนร้ายได้บอกให้โอนเงินมาก่อน 10,000 บาท คนร้ายได้ว่าจ้างวินรถจักรยานยนต์รับจ้างแถวสมุทรปราการกดเงินบริเวณร้านขายยา หน้าหมู่บ้านบริเวณจ.สมุทรปราการเห็นภาพคนร้ายใส่แมสปิดหน้า สวมใส่กางเกง 3 ส่วน จากนั้นจึงได้ทำการสืบสวนติดตามจนกระทั่งทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือนายเร ดึก ล็อค อายุ 24 ปี พักอยู่บริเวณห้องเช่าหลังตลาดเพชรพลอยย่านบางรัก จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบผู้ต้องหาอยู่ในห้องเช่า จากการตรวจสอบพบชุดที่ใช้ก่อเหตุและมือถือที่ใช้ 


      จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุได้ร่วมมือกับนายพุก อายุ 19 ปี สัญชาติเวียดนาม ที่อยู่ระหว่างหลบหนี นำนางนา ผู้เสียหายไปไว้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งเป็นบ้านพักของเพื่อนชาวเวียดนามแต่เพื่อนไม่อยู่ จึงได้ย้ายผู้ต้องหาชาวเวียดนามไปไว้ที่ห้องที่ 37 โรงแรมฮาร์ทอิน ย่านเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ โดยถูกมัดมือมัดเท้าไว้ไม่ยอมให้กินอาหารจนกระทั่งปล่อยให้ปัสสาวะลงไปบนพื้น ก่อนที่ผู้เสียหายจะประสานตำรวจพื้นที่จนกระทั่งสามารถช่วยเหลือผู้ต้องหาออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าคนร้ายน่าจะมีสาเหตุโกรธเคืองผู้เสียหายที่เคยเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวมาจับกุมภรรยาของตนเองความผิดเป็นแรงงานต่างด้าวโดยผิดกฎหมายขณะทำงานขายผลไม้อยู่ย่านวงเวียนใหญ่เมื่อ 4-5 ปีก่อน


     ด้านนางนา ผู้เสียหายกล่าวว่า ตนถูกจับไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นผู้ชาย 2 คนเข้ามาจับตนมัดมือไฝว้หลังเอาผ้าปิดตาจากนั้นได้พาตนไปขังเอาไว้ที่แห่งหนึ่งประมาณ 3-4 ชั่วโมง จากนั้นได้เปลี่ยนตนไปขังอีกที่หนึ่ง จนกระทั่งตนทราบว่าเป็นโรงแรมเนื่องจากมีพนักงานมาแจ้งเตือนให้ไปจ่ายเงินไปใช้ห้องเกินเวลาเที่ยงแล้ว ตนจึงได้พยายามแก้มัดออกจากนั้น จึงวิ่งหนีตายออกมาจากห้องพักดังกล่าวแล้วเรียกคนมาช่วยเหลือตนเองได้ในที่สุด ระหว่างที่ถูกจับกุมคนร้ายไม่ยอมให้กินอาหารเข้าห้องน้ำจนต้องปัสสาวะใส่พื้น ขอบคุณตำรวจที่เข้าช่วยเหลือได้ทัน เนื่องจากตนเองคิดว่าจะตายเสียแล้ว แต่ก็รอดมาได้เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที

logoline