svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ทร.ยัน ไม่ป้อง "พล.ร.ต."เลือดร้อน บุกทำลายป้ายรีคอน แม้เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท. 16

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผบ.ทร.ยัน ไม่ป้อง "พล.ร.ต."เลือดร้อน บุกทำลายป้ายรีคอน แม้เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท. 16 ชี้ รีคอน ใช้ความอดทน- ความสามารถพิเศษ พร้อมตรวจสอบ หลักสูตร-ครูฝึก ได้มาตราฐานหรือไม่ ให้ หน่วยแจ้งความ ทำลายทรัพย์สินราชการ


   เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ วังนันทอุทยาน พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึงกรณีอดีตทหารเรือระดับพลเรือตรี เดินทางไปพบครูฝึกหลักสูตรการรบพิเศษ แขนงการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบก และจู่โจม นายิกโยธิน (รีคอน) พร้อมทำลายสิ่งของทางราชการ เพื่อแสดงความไม่พอใจที่บุตรชายพ้นสภาพเป็นนักเรือหลักสูตรดังกล่าว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเข้าฝึกต่อได้ ว่า ทางพล.ร.ท.รัตนะ วงษาโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (ผบ.นย.) ได้รายงานเบื้องต้นให้ตนรับทราบแล้ว โดยตนสั่งการให้ตรวจสอบ และสอบสวนรายละเอียด พร้อมทั้งจะรีบแจ้งผลการตรวจสอบให้ตนทราบ ซึ่งคิดว่าเร็วๆนี้จะได้รับทราบข้อเท็จจริงต่อไป 


    พล.ร.อ.นริส กล่าวต่อว่า ทั้งนี้หลักสูตรรีคอน เป็นหลักสูตรรบพิเศษแขนงหนึ่งของทหารเรือ ซึ่งต้องใช้ความอดทน และความสามารถพิเศษต่างๆ โดยตนจะเข้าไปดูว่าหลักสูตรนี้ได้ปฏิบัติตามที่กำหนดไว้ตามมาตรฐานหรือไม่ ถ้ายังไม่มาตรฐานก็จะต้องเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง ด้านครูฝึก และหลักสูตรต่อไป หากตรวจสอบแล้วเป็นไปตามมาตรฐานที่เคยฝึกก็จะดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไป สำหรับการฝึกรีคอนนั้น ยังคงดำเนินการต่อไป เพราะต้องรอผลการสอบสวนก่อน"ทั้งหมดต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก้อน ถ้าบกพร่องด้านไหน ผมจะไปแก้ไขต่อไป ส่วนการชี้แจงกับฝ่ายผู้ปกครอง เราทำไปแล้ว ก็คิดว่าน่าจะเข้าใจ ผมได้พบกับคุณพ่อแล้ว ไม่ได้เป็นห่วงอะไร ซึ่งไปพูดคุยกัน และดูแลในเรื่องนี้ ก็ขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจ อย่างไรก็ตามขณะนี้ ผมขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน " พล.ร.อ.นริส กล่าว


      ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า พล.ร.ต.คนดังกล่าวเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่16 รุ่นเดียวกับผบ.ทร.  พล.ร.อ.นริส กล่าวว่า อย่าคิดว่าเป็นแค่เรื่องรุ่น ไม่ว่าจะเป็นใคร ตนก็ดำเนินการเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะใครก็ตาม ส่วนการทำลายทรัพย์สินทางราชการต้องแจ้งความหรือไม่นั้น ให้เป็นหน้าที่ของหน่วยดำเนินการ นอกจากนี้ พล.ร.อ.นริส ยังปฏิเสธตอบคำถาม กรณีข่าวเรือหลวงสีชัง ไม่สามารถพานักเรียนหลักสูตรรีคอน ทำการฝึกได้ นั้น ระบุเพียงว่า ยังไม่ได้รับรายงาน

logoline