svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จักรทิพย์" เผย คดี นตท.เสียชีวิตในรั้วรร.เตรียมทหาร เป็นเรื่องปกติ

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จักรทิพย์" เผย "น้องเมย" นตท.ตายในรั่วรร.เตรียมทหาร เป็นเรื่องปกติคล้ายรร.เหล่า เผยผบช.ภ.2รายงานอยู่ในขั้นทำสำนวนชันสูตรพลิกศพ

เมื่อเวลา14.30 น. วันที่22 พฤศจิกายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณี นายภัคพงค์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิต ภายในโรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า เท่าที่ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 รายงานมาว่า ขั้นตอนขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการในส่วนของการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพให้เสร็จเรียบร้อยก่อน ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือทางกองทัพยังไม่ได้มีการประสานอะไรมา

"คดีแบบนี้เป็นปกติอยู่แล้ว โรงเรียนเหล่ามีลักษณะคล้ายๆแบบนี้เป็นประจำ ไม่ได้มีอะไรน่าตื่นเต้น การพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงก็มีกระบวนการของเขาอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าเราจะไปเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ส่วนกรณีที่อวัยวะภายในของ นายภัคพงค์ หายไป คงเป็นขั้นตอนในการชันสูตรพลิกศพ ถ้าญาติข้องใจสามารถเข้าใจแจ้งความได้ แล้วแต่ญาติเขาอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นคดีอาญาได้หรือไม่นั้นต้องว่ากันอีกที ว่ากันไปทีละขั้นตอน พูดชี้นำไปบางทีไม่ดี" ผบ.ตร. กล่าว

logoline