svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ป่วยปลื้มได้ใช้เครื่องมือ จากโครงการก้าวคนละก้าว

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการ"ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน" ของตูน บอดี้สแลม ได้เปลี่ยนชีวิตชาวบางสะพาน โดยเฉพาะผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางสะพาน กับเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ป่วยมั่นใจในด้านการักษา ส่งผลให้คุณภาพชีวิตและด้านความเป็นอยู่ดีขึ้น ไปติดตามจากรายงานคุณพรรณทิพา จิตราวุฒิพร

หญิงสาววัย 29 ปี ที่กำลังตั้งครรภ์ 9 เดือน และเตรียมที่จะคลอดบุตรในวันนี้ ที่โรงพยาบาลบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ใช้เครื่องมือแพทย์ ซึ่งเป็นเครื่องมือตรวจติดตามการเต้นของหัวใจทารกในครรภ์มารดา ที่ได้เงินมาซื้อจากการบริจาคในโครงการ"ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน" ของ "ตูน บอดี้สแลม" หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย เมื่อปีที่แล้วจำนวน 85 ล้านบาท
เครื่องมือแพทย์ชนิดนี้ เป็นเครื่องมือที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ผู้หญิงทุกคนที่รอคลอดบุตร ต้องติดเครื่องมือนี้ไว้ที่ท้อง เพื่อคอยติดตามการเต้นของหัวใจทารกว่า เด็กหายใจปกติหรือไม่ หากพบความผิดปกติ จะได้ช่วยเหลือทันท่วงที
นี่เป็นหนึ่งใน 70 รายการ ที่ทางโรงพยาบาลบางสะพาน ได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการรองรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลมากขึ้น จากที่เครื่องเก่าเกิดการชำรุดและไม่เพียงพอต่อการให้บริการ

เช่นเดียวกับผู้ป่วยประสบอุบัติเหตุรถตกเขาที่จังหวัดพังงาคนนี้ ที่พักรักษาอาการในโรงพยาบาลบางสะพาน และต้องนอนพักเตียงไฟฟ้า เพราะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ที่จัดซื้อในโครงการ"ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน"เช่นเดียวกันโครงการ"ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน" ของตูน บอดี้สแลม ได้เปลี่ยนชีวิตชาวบางสะพานเป็นอย่างมาก เพราะด้วยเครื่องมือแพทย์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ผู้ป่วยมั่นใจในด้านการรักษา ส่งผลให้คุณภาพชีวิตและด้านความเป็นอยู่ดีขึ้น

logoline