svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเเมสเซ็นเจอร์ กระชากสร้อย จนท.สาว รพ.ศรีธัญญา สารภาพนำทองไปใช้หนี้พนันบอล

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พ.ต.อ.เสนิต สำราญสำรวจกิจ รรท.ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ รอง ผกก.สน.พญาไท แถลงจับกุม นายอภิสิทธิ์ หรือเบิร์ด ผิวงาม อายุ 29 ปี พนักงานส่งเอกสาร พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ 150 สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน เสื้อคลุมสีเทาแบบมีฮูท 1 ตัว หมวกกันน็อคเต็มใบสีขาว 1 ใบ และพระสีวลีเลี่ยมทอง 1 องค์ โดยจับกุมได้ที่ชุมชนหลังสถานีรถไฟบางกอกน้อย แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 11.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำ บริเวณถนนราชปรารภ ระหว่างซอยราชปรารภ 4-6 จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายคือ น.ส.สุกัญญา ผดุงวิทย์ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ ร.พ.ศรีธัญญา ยืนรอให้การ โดยแจ้งว่าระหว่างที่เดินอยู่บริเวณดังกล่าว ได้มีคนร้ายสวมเสื้อคลุมสีเทาแบบมีฮูท กางเกงขายาวสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขา-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อคสีขาวแบบเต็มใบ กระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระสีวลีเลี่ยมทอง ของตนแล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดและสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปอยู่ที่ชุมชนหลังสถานีรถไฟบางกอกน้อย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบจักรยานยนต์ต้องสงสัยตามที่ผู้เสียหายแจ้งไว้ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้แสดงตนเป็นเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้นตัวนายอภิสิทธิ์และรถจักรยานยนต์ พบพระสีวลีเลี่ยมทอง จึงยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนนายอภิสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำผู้เสียหายจริง สาเหตุที่ทำเนื่องจากต้องการเอาทองคำไปขายใช้หนี้พนันบอลออนไลน์ จากการตรวจสอบประวัตินายอภิสิทธิ์ เคยก่อเหตุในลักษณะนี้ในท้องที่ สน.ประชาชื่น เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ได้สร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ พร้อมพระเลี่ยมทอง และท้องที่ สน.สามเสน เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ได้สร้อยคอทองคำหนัก 25 สตางค์ เบื้องต้นแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline