svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขบวนพาเหรดทหารเรือนานาชาติ สุดประทับใจ

19 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังเกาะติดที่งานมหกรรมเรือนานาชาติ ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งช่วงเย็นที่ผ่านมา ถนนเลียบชายหาดพัทยา คลาคล่ำไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มารอชมการแสดงของทหารเรือไทย และทหารเรือต่างชาติ กิจกรรมจะน่าสนใจขนาดไหน ติดตามรายงานจาก คุณอัญชลี อริยกิจเจริญ

งานมหกรรมเรือนานาชาติ ในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน ระหว่างวันที่ 13-22 พฤศจิกายน มีกิจกรรมที่น่าสนใจในแต่ละวันแตกต่างกันออกไป โดยช่วงเย็นวันนี้ แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่กองทัพเรือ ในฐานะผู้จัดงาน ยังดำเนินการต่อไป ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มารอชม
เวลาดี บ่าย 4 โมงเย็น หลังฟ้าเปิด การแสดงแฟนซีดริล (FANCY DRILL ) หรือการแสดงประกอบท่าอาวุธ ตามจังหวะดนตรี ของนักเรียนจ่าทหารเรือ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ ชั้นปีที่ 1 และ 2 เริ่มต้นขึ้น ท่ามกลางน้ำท่วมขังบนถนนเลียบชายหากพัทยา ถือเป็นการแสดงโชว์ที่มีความองอาจเข้มแข็ง และเป็นระเบียบเรียบร้อย ในแบบฉบับของทหารเรือ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทุกคน
ยังมีอีกกิจกรรมที่น่าสนใจ และเป็นที่รอคอยขอทุกคน ก็คือการเดินพาเหรดทางบก ซึ่งนอกจาก ทหารเรือไทยจะนำขบวนแล้วยังมีทหารเรือจากต่างชาติที่มาร่วมงานมหกรรมเรือนานาชาติร่วมเดินด้วยแต่อย่างที่บอกไปว่าก่อนหน้านี้ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ถนนเลียบชายหาดพัทยาน้ำท่วมอย่างที่เห็น แต่ว่ากิจกรรมนั้นก็ไม่ได้ถูกยกเลิก
ขบวนพาเหรด ใช้เส้นทางชายตั้งแต่ลานตะวันนาไนท์พลาซ่า มุ่งหน้าลงใต้ไปตามถนนเลียบชายหาดพัทยา และไปสิ้นสุดที่โรงเรียนเมืองพัทยา 8 ได้แบ่งรูปขบวนออกเป็น 3 ขบวนย่อย ได้แก่ ขบวนสามัคคีอาเซียน 50 ปี ซึ่งทหารเรือชาติอาเซียน และนอกอาเซียน ทั้งชายและหญิง พร้อมใจกันสวมเครื่องแบบขาวแขนสั้น ลุยน้ำแบบไม่ห่วงสวยห่วงหล่อกันเลยทีเดียว แถมยังถือธงของชาติตัวเอง โบกสะบัดทักทายประชาชนและนักท่องเที่ยว 2 ข้างทาง สร้างความประทับใจได้อย่างล้นหลาม
นอกจากนี้ ยังมีขบวนมิตรภาพนานาชาติ ขบวนส่งเสริมการท่องเที่ยว ขบวนศิลปะวัฒนธรรม ขบวนแฟนซีจากสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองพัทยา เข้าร่วมเดินพาเหรดด้วย ซึ่งเป็นกิจกรรมแสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานต่างๆ เช่น กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตลอดจนผู้ประกอบกิจการธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมโรงแรมและผู้ประกอบการต่างๆในเมืองพัทยา เพื่อการเป็นเจ้าภาพที่ดี สร้างบรรยากาศให้มีความคึกคักสนุกสนานสมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

logoline