svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เส้นทางชีวิต "วีระ เกิดพุดซา" ประตูโคราชเอี่ยวล้มบอล

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้รักษาประตูนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี วีระ เกิดพุดซา ได้ ถูกต้นสังกัด ขอยกเลิกสัญญา เมื่อพบว่า นักเตะของทีมรายนี้ เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการล้มบอล ทีมข่าวกีฬา มีรายงานเส้นทางชีวิต นักเตะรายนี้

นี่คือ เกมไทยลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน ที่ถูกอ้างถึงว่าคือส่วนหนึ่ง ในการรับงานจากขบวนการล้มบอล เพื่อให้ผู้รักษาประตู นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี วีระ เกิดพุดซา เปิดทาง เพื่อให้สกอร์ของเกมนี้ ครบ 90 นาที จบลงที่ 2 ประตูต่อ 2 โดยผลตอบแทน ที่ผู้รักษาประตูนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้รับจากขบวนการล้มบอล หรือ ล็อคสกอร์แข่งขันล่วงหน้า คือวงเงินค่าจ้าง 3 แสน 5 หมื่นบาท

และการถูกเปิดโปงถึงพฤติกรรม ผู้รักษาประตูรายนี้ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ทำให้ บอร์ดบริหาร สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แถลงยกเลิกสัญาญากับนักเตะของทีมรายนี้ทันที นั่นก็ทำให้ อนาคต ของผู้รักษาประตูทีมนครราชสีมา อย่าง วีระ เกิดพุดซา ต้องสิ้นสุดลง

วีระ เกิดพุดซา หรือ ระ ในวัย 33 ปี เป็น 1 ใน 5 ของนักฟุตบอลอาชีพ ที่มีชื่อเข้าไปพัวพันกับขบวนการล้มบอล ขณะที่อีก 4 ราย เป็นนักฟุตบอลจากราชนาวี เอฟซี หากย้อนไปในเส้นทางการค้าแข้งของ ผู้รักษาประตูรายนี้ วีระ เริ่มค้าแข้งกับทีม ธนาคารกรุงเทพ ตั้งแต่ปี 2002

จากนั้นในปี 2004 จึงไปร่วมงานกับ แบงค็อกยูไนเต็ด , 2011 ร่วมงาน เมืองทอง ยูไนเต็ด , 2012 ร่วมงานกับ ทีโอที , ปี 2015 ไปร่วมงานกับการท่าเรือ 2016 ไปร่วมงานกับศรีสะเกษ เอฟซี และ และ 2017 มาร่วมงานกับนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ด้านทีมชาติ เคยถูกเรียกตัวให้ติดชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ในปี 2006 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ก่อนที่จะถูกตัดชื่อออกไปในที่สุด

โค้ชโต นิพนธ์ มาลานนท์ โค้ชผู้รักษาประตู ที่เคยทำหน้าที่ให้ความรู้กับ ระ จนทำให้ ระ มีรายชื่อ ติดฟุตบอลทีมชาติ ไทย บอกกับ เนชั่นทีวี ว่า สิ่งที่ ระ ทำลงไปนั้น

ที่สุดแล้ว คือการฆ่าตัวเอง กับอาชีพนักฟุตบอล ที่สร้างสมมาทั้งชีวิต จากเทปการแข่งขันในนัดที่อ้างถึง ก็เห็นได้ชัดว่า ระ เล่นผิดฟอร์ม อย่างแท้จริง ในฐานะที่เคยทำงานร่วมกันมา เสียดายอนาคต ผู้รักษาประตูรายนี้ เพราะถึงแม้ว่า ปัจจุบัน จะอายุ 33 ปี แล้ว แต่เส้นทางการยึดอาชีพ ผู้รักษาประตู ยังสามารถที่จะอยู่ในตำแหน่งไปได้อีก 2-3 ปี แต่เมื่อเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น การที่จะกลับมาสู่เส้นทางนักฟุตบอล ก็ อาจจะจบสิ้นลงแล้ว

เป็นทัศนะของคนในวงการ ที่มองว่า วีระ เกิดพุดซา ได้จบเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลลงแล้ว...

logoline