svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เฝ้าระวังระเบิดซ้ำ อ.บันนังสตา

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจชุดรักษาความปลอดภัยครู ของ สภ.บันนังสตา ในพื้นที่ บ้านทรายแก้ว ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 21พ.ย.2560 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ มีรายงานจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า มีข้อมูลแจ้งเตือนถึงความเคลื่อนไหว และการเตรียมก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบ ได้ประกอบระเบิดแสวงเครื่อง พร้อมนำไปใช้ก่อเหตุไว้จำนวน3ลูกด้วยกัน และได้ใช้ก่อเหตุไปแล้วใน2พื้นที่ คือ เหตุแรก คนร้ายลอบวางระเบิด ทหารพราน3310หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่33ที่บ้านดาแลแป ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บจำนวน4นาย และเหตุต่อมา คนร้ายได้ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดรักษาความปลอดภัยครู สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่บ้านทรายแก้ว ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้ตำรวจเสียชีวิต1นาย และได้รับบาดเจ็บ1นาย
ทั้งนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบ ซึ่งส่วนใหญ่ขณะนี้ เป็นแนวร่วมกลุ่มใหม่ ที่เข้ามาก่อเหตุ ซึ่งพื้นที่ และเชื่อว่าพื้นที่เสี่ยงในการเกิดเหตุร้ายได้แก่ ต.บันนังสตา ต.ตาเนาะปูเต๊ะ ต.ตลิ่งชัน และ ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประสานการปฏิบัติในการเฝ้าระวังพื้นที่ กับผู้นำชุมชน ผู้นำหมู่บ้าน และฝ่ายปกครอง ให้มีการเฝ้าระวังเส้นทางที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุ และพื้นที่สูงข่ม ที่อาจจะเป็นจุดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุในการซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ได้

logoline