svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฟิตเนสไอเดียเก๋ วิ่งทุก 1 กม.บนเครื่องวิ่ง บริจาค 5 บาทช่วย "พี่ตูน"

21 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ฟิตเนสไอเดียเก๋ วิ่งทุก 1 กิโลเมตรบนเครื่องวิ่ง ให้ 5 บาท อีกหนึ่งช่องทางในการร่วมวิ่งไปกับพี่ตูนเพื่อ 11 โรงพยาบาล ตามโครงการก้าวคนละก้าว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 ที่ฟิตเนส ไลฟ์สไตล์ สวนเสือศรีราชา ตั้งอยู่ที่ หมู่ 3 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายวรวุฒิ สิทธิพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ฟิตเนส ไลฟ์สไตล์ จำกัด เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วทาง ฟิตเนส ไลฟ์สไตล์ มีความตั้งใจที่จะร่วมวิ่งกับทางคณะพี่ตูน ตั้งแต่ที่เบตงถึงแม่สาย แต่ด้วยความปลอดภัยแล้วทางคณะก้าวคนละก้าวให้ไปร่วมได้แค่บางช่วง แต่ในความรู้สึกของเราแล้ว เราอยู่ที่ภาคตะวันออกทางคณะวิ่งของพี่ตูนไม่ผ่าน เราจึงมีความตั้งใจใหม่ว่า ณ ตรงนี้ มีคนจำนวนมากที่มีความตั้งใจวิ่งไปกับพี่ตูนหรือไปตามจุดต่าง ๆ ซึ่งจะส่งผลต่อการวิ่งของพี่ตูนที่อาจจะทำให้พี่ตูนได้รับบาดเจ็บหรือไม่ปลอดภัยต่อตัวคนเข้าร่วมวิ่งเอง
 เราจึงจัดการวิ่งบนเครื่องวิ่งสำหรับผู้ที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในโครงการก้าวคนละก้าว แต่ไม่สามารถไปร่วมวิ่งกับทางพี่ตูนได้ โดยทุก 1 กิโลเมตรที่ท่านวิ่งได้ทางเราจะบริจาคให้ 5 บาท เพื่อเป็นการสมทบทุนให้กับ 11 โรงพยาบาล ตามโครงการก้าวคนละก้าว และถ้าเกิดในกรณีที่เครื่องวิ่งเต็มเราก็จะนำท่านไปวิ่งยังอ่างเก็บน้ำหนองค้อ โดยที่มีทางเจ้าหน้าที่ของฟิตเนส ไลฟ์สไตล์ คอยวัดระยะให้ ซึ่งปณิธานที่แท้จริงแล้วของโครงการก้าวคนละก้าวที่พี่ตูนได้วิ่งอยู่ในขณะนี้ คือต้องการให้ทุกคนได้ออกมาวิ่งเพื่อสุขภาพที่ดีของตนเอง เพราะเมื่อสุขภาพดีแล้วคุณก็ไม่ต้องไปหาหมอ คุณหมอจะได้ไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป เนื่องด้วยตอนนี้อัตราการดูแลผู้ป่วยของคุณหมอในประเทศไทย คุณหมอ 1 ท่านจะดูแลผู้ป่วย 1,292 คน รวมทั้งยังเป็นการลดภาระทางการเงินที่ต้องไปรักษาตัวเองอีกด้วย

ด้านนายอภิชัย เพ็ชรกรด อายุ 40 ปี ผู้เข้าร่วมวิ่งกับทาง ฟิตเนส ไลฟ์สไตล์ กล่าวว่า ตนเองพึ่งจะหันมาออกกำลังกายอย่างจริงจังเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา พอทราบว่าทางคุณตูนได้จัดทำโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล จึงอยากที่จะไปร่วมวิ่งด้วยแต่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมวิ่งได้เพราะต้องทำงาน ประกอบกับตนเองอยู่จังหวัดชลบุรี ทางคณะของคุณตูนไม่ผ่านมาทางนี้ พอทราบว่าทางฟิตเนส ไลฟ์สไตล์ ได้มีโครงการร่วมกับทางคณะก้าวคนละก้าว ตนเองจึงเข้าร่วมวิ่งบนเครื่องวิ่งเพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการวิ่งครั้งนี้ด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมนี้สามารถเข้าร่วมวิ่งได้คลับ Fitness Lifestyle 20 แห่งทั่วประเทศ หรือติดตามได้ในเฟซบุ๊ก Fitness Lifestyle สวนเสือศรีราชา ซึ่งจะเปิดให้ทุกคนวิ่งได้จนสิ้นสุดโครงการ

logoline