svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า1พันล้านบาท

21 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบบก.น.8 จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2ราย พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ดมูลค่าในไทยกว่าหนึ่งพันล้านบาท เตรียมส่งต่อย่านปริมณฑล และบางส่วนขายในกทม. มอบภาพวาด"อ.เฉลิมชัย"ให้เป็นกำลังใจชุดทำงาน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.บก.น.8 แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญพร้อมผู้ต้องหา 2 คน ไม่ขอเปิดเผยชื่อ-นามสกุล พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 10,310,000 เม็ด รถยนต์ 4 คัน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 33/433 ม.บางนาวิลล่า ซ.บางนา ตราด 39 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 21 พ.ย. 60 ต่อเนื่องบริเวณตรงข้ามร้านเซเว่น ภายในซ.บางนา ตราด 53 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 04.30 น.

พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่าผู้ต้องหาที่ 1 ไม่ขอเปิดเผยชื่อ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)รายใหญ่ จึงสืบสวนติดตามจนพบผู้ต้องหาขับขี่รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นมาร์ช  สีเขียว ทะเบียน กบ 5074 กรุงเทพฯ ขับขี่เข้ามายังบ้านเลขที่ 33/433 ม.บางนาวิลล่า ซ.บางนา ตราด 39 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นจุดพักยาเสพติด(ยาบ้า) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าวางกระจัดกระจายเป็นจุดๆ อยู่บริเวณห้องโถงและห้องครัวบริเวณชั้นล่าง ซึ่งเป็นชนิดเม็ดสีส้มกลมแบน บรรจุในห่อกระดาษสีเหลือง ภายในมีห่อกระดาษสีขาว จำนวน 5 มัด แต่ละมัดบรรจุซองยาเสพติดแบบรูดปิด-เปิด จำนวน 10 ถุง แต่ละถุง บรรจุยาบ้า 200 เม็ด รวมห่อละ 10,000 เม็ด รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,031 ห่อ รวมยาบ้าจำนวนประมาณ 10,310,000 เม็ด

รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลาง
ยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า1พันล้านบาท



พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาที่ 1 รับว่าเป็นยาบ้าของกลางที่รอจำหน่ายให้กับลูกค้าจริง และจะใช้รถยนต์อีก 3 คัน เพื่อเป็นยานพาหนะขนส่งยาบ้าของกลางให้กับลูกค้า และใช้ขนยาบ้าเข้ามาเก็บพักไว้บริเวณบ้านหลังดังกล่าว นอกจากนี้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการจับกุมได้มีโทรศัพท์เข้ามาหายังโทรศัพท์ของผู้ต้องหาจึงได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่ติดต่อขอซื้อยาเสพติด จึงขยายผลส่งมอบยาเสพติดกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 โดยได้ให้ผู้ต้องหาที่ 1 นัดส่งมอบยาเสพติดให้กับผู้ต้องหาที่ 2 จำนวน 5 แสนเม็ด บริเวณ ภายในซ.บางนา ตราด 53 เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังเพื่อจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ขณะมารับยาเสพติด ต่อมาผู้ต้องหาที่ 2 ได้ขับขี่ รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า สีขาว ทะเบียน กน 9540 ระยอง มาจอดบริเวรริมฟุตบาธตรงข้ามเซเว่นในซ.บางนา ตราด 53 พร้อมลงจากรถมาขนเอาถุงบรรจุยาบ้าที่วางกอง ริมฟุตบาธดังกล่าว แล้วนำขึ้นรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมยึดโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า จากจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการขยายผลหลังจากที่มีการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้พร้อมของกลางยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไอซ์ 400 กิโลกรัม ยาบ้าของกลางที่ตรวจยึดได้พบว่ามีการทยอยลักลอบขนส่งเข้ามาพักเก็บไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวครั้งละ 2 แสนเม็ดต่อเดือน เพื่อรอลูกค้าติดต่อสั่งซื้อ โดยจะส่งต่อย่านปริมณฑล และยาบางส่วนจะส่งต่อในกรุงเทพฯ ยาล็อตนี้เข้ามาจากจ.ชัยนาทก่อนถูกนำมาพักไว้ที่ปากน้ำ ยาล็อตดังกล่าวจะมีสัญลักษณ์ 999 ซึ่งกลุ่มที่ผลิตจะเป็นกลุ่มว้า ว้าใต้และมูเซอร์ ทั้งนี้ตำรวจได้สกัดกั้นการเข้ามาของยาเสพติดทางภาพเหนืออย่างเข้มงวด ทำให้ขบวนการค้ายาได้เปลี่ยนเส้นทางการนำยาเข้ามาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือแทน ผ่านทางแถบจ.นครพนม ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้เพิ่มด่านตรวจทางแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มจากด่านที่มีอยู่แล้วอีก 4-5 ด่านเชื่อว่ายาเสพติดจะถูกนำมาพักไว้ก่อนส่งต่อไปทางภาคใต้ มูลค่ายาเสพติดที่ถูกจับกุมได้ครั้งนี้คิดเป็นเงินไทยประมาณกว่าหนึ่งพันล้านบาท หากถูกส่งต่อไปยังต่างประเทศมูลค่าสูงถึง2-3พันล้านบาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย กับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย

รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลาง
ยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า1พันล้านบาท




 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังการแถลงข่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้มอบภาพวาด ของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เป็นภาพพระพิฆเนศ ให้กับพล.ต.ท.ชาญเทพ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน โดยการจับกุมครังนี้ถือเป็นล็อตใหญ่ที่สุดที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลสามารถจับกุมมาได้ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ จะมีการมอบภาพวาดของอาจารย์เฉลิมชัยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมขบวนการยาเสพติดรายสำคัญได้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป

logoline