svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศิลปินหนุ่มโคราช ปั้นหุ่น "พี่ตูน" ราวกับมีชีวิต

21 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิลปินหนุ่มชาวโคราช ออกแบบปั้นหุ่น "ตูน บอดี้สแลม" เก็บรายละเอียดยิบราวกับมีชีวิต เตรียมนำไปมอบให้ตูนที่ชุมพร เพื่อประมูลหารายได้สมทบทุนช่วยโรงพยาบาล


เวลา 10.30 น. วันที่ 21 พ.ย.2560 ที่ห้องรับรองชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายกิตติชัย ตรีรัตน์วิชา หนุ่มวัย 42 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้นำงานปั้นไฟเบอร์กลาสรูป "ตูน บอดี้สแลม" ขนาดความสูงจากฐานถึงหัว 63 เซนติเมตร มาให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้ดู ก่อนที่จะนำไปมอบให้กับตูนบอดี้สแลม เป็นกำลังใจในการวิ่งการกุศล จากจังหวัดใต้สุดถึงเหนือสุดของประเทศไทย เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่ง ทั่วประเทศ

ศิลปินหนุ่มโคราช ปั้นหุ่น "พี่ตูน" ราวกับมีชีวิต


โดยนายกิตติชัยฯ เปิดเผยว่า ตนนั้นเป็นอาจารย์พิเศษ คณะมนุษยศาสตร์ โปรแกรมทัศนศิลป์ สาขาประติมากรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งมีความชื่นชอบผลงานเพลงของพี่ตูน บอดี้สแลมเป็นอย่างมาก และเมื่อทราบว่าพี่ตูนได้ตั้งใจวิ่งจากจังหวัดใต้สุดถึงเหนือสุดของประเทศไทย เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่ง รู้สึกประทับใจและศรัทธาในความตั้งใจของพี่ตูน จึงได้นำแรงบันดาลใจนี้ มาถ่ายทอดเป็นงานปั้นนี้ขึ้นมา ในสไตล์งานปั้นอิมเพรสซันนิสม์ (Impressionism) หรืองานปั้นสื่อถึงความประทับใจ โดยออกแบบมาจากอิริยาบถของพี่ตูน กำลังวิ่ง มีการเก็บรายละเอียดจากของจริงทั้งหมด ตั้งแต่รองเท้า กางเกง เสื้อกันฝน และหมวก รวมทั้งสัดส่วนกล้ามเนื้อ เส้นผม หนวดเครา และสีหน้า

ศิลปินหนุ่มโคราช ปั้นหุ่น "พี่ตูน" ราวกับมีชีวิต



โดยปั้นให้หน้าพี่ตูนวิ่งหลับตา แสดงถึงการมีจุดหมายปลายทางที่ยิ่งใหญ่ และที่ฐานจะทำลาดเอียง จากต่ำไปสูง แสดงถึงเส้นทางวิ่งจากภาคใต้ไปภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งใช้การปั้นด้วยมือจากหุ่นขี้ผึ้ง ก่อนที่จะนำไปทำเป็นบล็อกสำหรับหล่อไฟเบอร์กลาส และตกแต่งให้สามบูรณ์แบบ ใช้เวลารวมกว่า 10 วันจึงแล้วเสร็จ แต่ขณะที่ปั้นอยู่นั้นได้มีคนนำภาพไปแชร์ในโลกโซเชียล จนกลายเป็นกระแสไปทั่วทั้งจังหวัด

จึงไม่อยากจะนำไปให้เป็นการส่วนตัว แต่อยากให้เป็นในนามตัวแทนของชาวจังหวัดนครราชสีมา จึงได้มาพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ท่านได้ช่วยประสานไปยังทีมงานของพี่ตูน และนัดจุดมอบให้ด้วยตนเอง พร้อมกันนี้ตนก็ขอให้กำลังใจพี่ตู้ สู้ๆ วิ่งต่อไปจนถึงจุดหมายปลายทางอย่างที่ตั้งใจไว้

ศิลปินหนุ่มโคราช ปั้นหุ่น "พี่ตูน" ราวกับมีชีวิต



ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า งานปั้นชิ้นนี้ มีความประณีตสวยงามมาก ซึ่งนายกิตติชัย ถือว่าเป็นศิลปินหนุ่มไฟแรง ที่มีผลงานด้านศิลปะเป็นที่ยอมรับมากมาย ดังนั้นเมื่อมีความตั้งใจปั้นหุ่นของตูน บอดี้สแลม จากความประทับใจส่วนตัว ทำให้งานออกมาดี ราวกับหุ่นมีชีวิตจริง เห็นแล้วก็รู้สึกประทับใจมาก ดังนั้นตนจึงคิดว่าถ้านำไปมอบให้กับตูนแล้ว เมื่อตูนจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกเองก็น่าประทับใจ แต่ถ้าตูนจะนำไปประมูลหาเงินรายได้สมทบกับเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาล ก็คาดว่าจะมีคนอยากประมูลนำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกแน่นอน ซึ่งขณะนี้ตนทราบว่าตูนวิ่งมาถึงจังหวัดชุมพรแล้ว โดยตนจะได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งประสานเพื่อให้นายกิตติชัย ไปพบตูนจุดใดจุดหนึ่ง เพื่อมอบให้กับมือของตูนเองต่อไป

logoline