svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ยายวัย 66 ปี" ถูกฟ้องไล่ออกจากที่ดินตัวเอง

21 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงวัย 66 ปี ร้องสื่อถูกฟ้องไล่ออกจากที่ดินของตัวเอง ทั้งที่เก็บเงินซื้อมาตั้งแต่ปี 2522 เพิ่งทราบที่ดินเป็นชื่อโฉนดร่วมสามีกับญาติ ซึ่งที่ดินติดกันและได้ขายที่ดังกล่าวไปแล้ว ล่าสุดมีคำสั่งศาลให้ย้ายออกจากพื้นที่ดังกล่าวภายในสิ้นเดือน พ.ย.นี้

             เหตุการณ์นี้ได้รับการร้องทุกข์จาก นางบุญมี สมศรี อายุ66ปี อยู่บ้านเลขที่165หมู่1ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้ออกมาฝากวิงวอนผ่านสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่ ที่ดินสร้างบ้านของตนเองที่เหลือไม่ถึงไร่เพียงกว่า 1 งานเศษ ที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยในปัจจุบันเป็นผืนสุดท้ายของชีวิตที่เหลือได้พอซุกหัวนอนอาศัยอยู่ แต่ขณะนี้ถูกฟ้องให้ขับไล่ให้ออกจากที่ดินดังกล่าวภายในไม่เกินสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ 
             นางบุญมี กล่าวว่า ที่ดินแปลงดังกล่าวตนและสามีได้ซื้อต่อจากญาติเมื่อปี2522  และได้สร้างบ้านหลังเล็กๆนี้อยู่ด้วยกันมาจนปัจจุบัน เมื่อช่วง 4 ปีก่อน สามีเองได้เสียชีวิตไปก่อน ซึ่งที่ดินดังกล่าว เป็นของสามีและตนเองเป็นผู้ครอบครองร่วมกันมาตามหนังสือสัญญาซื้อขายเมื่อปี 2522
             นางบุญมี กล่าวว่า ต่อมามีญาติขายที่ติดกันให้กับอีกคนและได้นำไปขึ้นโฉนดไว้ โดยในโฉนดมีชื่อสามีตนเองคือนายนายประสิทธิ์ สมศรี เป็นผู้ครอบครองร่วมกับเพื่อบ้านอีกคนที่มาซื้อที่ดินติดกัน โดยไม่ได้แบ่งแยกใบโฉนดที่ดินไว้ให้ ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจ เพราะเพื่อนบ้านที่ซื้อก็รู้จักกันมานานแล้ว ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ได้
            นางบุญมี กล่าวว่า ล่าสุดมีหนังสือจากศาลและกรมบังคับคดีมาถึงให้ตนเองออกจากพื้นที่บ้านของตนเองภายใน 30 วัน และนี่ก็วันที่ 21 แล้ว เหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 วัน ก็ไม่รู้จะไปหาที่อยู่ที่ไหนได้อีกแล้ว ซึ่งมีลูกด้วยกัน 2 คนเขาก็หนีหายไปทำงานยังต่างจังหวัดอื่นกันหมดแล้ว จึงอยากวิงวอนหน่วยงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมในครั้งนี้ด้วย
 

logoline