svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"โจรใต้" วางระเบิดป่วนสุไหงปาดี

21 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเขตรอยต่อระหว่างเทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี กับ บ้านโต๊ะเด็ง หลังโจรใต้วางระเบิดป่วน

วันนี้ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างเทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี กับ บ้านโต๊ะเด็ง ม.1 ต.โต๊ะเด็ง ซึ่งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงเวลา 20.30 น. ของคืนวันที่ 20 พ.ย. 60 ที่ผ่านมา แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

โดยจุดเกิดเหตุพบรั้วลวดหนามสวนลองกองริมถนนของชาวบ้าน มีหลุมลึก 50 ซ.ม.กว้าง 100 ซ.ม. และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม หนัก 50 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน

แรงระเบิดในครั้งนี้ยังทำให้เสาปูนซิเมนต์ที่ปักไว้ยึดลวดหนามของชาวบ้านหัก 1 ต้น ลวดหนามขาด 3 เส้นจากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงทราบว่า /ในช่วงคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาแต่ไม่หนักมากนัก จู่ๆประมาณเวลา 20.30 น.ของคืนวันที่ 20 พ.ย. 60 ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว


ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่คิดว่าเป็นยางรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารที่กำลังซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวเกิดยางแตก จึงไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งมาช่วงเช้าพบมีร่องรอยของการเกิดระเบิดที่บริเวณริมรั้วสวนลองกองของชาวบ้าน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่ได้อาศัยความมืดลักลอบนำระเบิดแสวงเครื่องมาวางซุกซ่อนไว้ที่จุดดังกล่าว เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารช่างที่จะเข้าทำการซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวเป็นประจำทุกวันในช่วงเช้า แต่บังเอิญในช่วงคืนที่ผ่านมาได้เกิดมีฝนตกลงมา ซึ่งอาจจะทำให้วงจรจุดชนวนระเบิดเกิดการลัดวงจร ทำให้ระเบิดลูกดังกล่าวเกิดระเบิดขึ้นก่อน

logoline