svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้อง ยธ. ตั้งกรรมการสอบ "คดีครูจอมทรัพย์"

21 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือพร้อมเอกสาร ต่อปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคดีครูจอมทรัพย์

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ได้เดินทางเข้ามายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ ปลัดกระทรวงยุติธรรม วิศิษฏ์ วิศิษฎ์สรอรรถ กรณีที่มีการรื้อฟื้นคดีของครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ผู้ต้องหาในคดีขับรถชนผู้อื่นเสียชีวิต

โดยอ้างว่า พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ทราบตั้งแต่ต้น ว่า มีการรับจ้างติดคุก โดยการสอบปากคำนายสับ วาปี ซึ่งสารภาพ ว่า รับจ้างมาด้วยเงิน 400,000 บาท และรับเงินไปแล้ว 200,000 บาท จึงขอให้ตรวจสอบเนื่องของกระบวนการรับจ้างติดคุก พ่วงด้วยกระบวนการ ในการขอรื้อฟื้นคดี ซึ่งมีรองปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้ดำเนินการ

วันนี้ ทนายอัจฉริยะ ยื่นหลักฐาน ทั้งที่ เป็นเอกสารของทางราชการ ตรวจพิสูจน์รถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน บค56 สกลนคร คันที่ก่อเหตุ ว่า ครูจอมทรัพย์เป็นผู้กระทำความผิดจริง ไม่ได้เป็นแพะและยังระบุ ว่า ครูอ๋อง สุริยา นวลเจริญ เป็นหัวหน้าขบวนการรับจ้างหาคนมาติดคุก

ด้านปลัดกระทรวงยุติธรรม วิศิษฏ์ วิศิษฎ์สรอรรถ บอกว่า ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาแล้ว ตอนนี้จึงยังไม่สามารถให้ความเห็นในเรื่องข้อเท็จจริงได้ เมื่อกรรมการมีข้อพิสูจน์อะไรขึ้นมาต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline