svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งสอบ !! นักเรียนเตรียมทหาร เสียชีวิต

21 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สั่งตรวจสอบ นักเรียนเตรียมทหาร เสียชีวิต อวัยวะภายในหาย พร้อมให้ความเป็นธรรมครอบครัว


21 พ.ย.60-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายพิเชษฐ และนางสุกัลยา ตัญกาญจน์ ได้ร้องสื่อมวลชนว่าลูกชายคือ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตในวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังกลับเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร เพียง 1 วัน และไม่ได้รับคำชี้แจงที่ละเอียดจากผู้เกี่ยวข้อง ได้รับเพียงใบมรณบัตรชี้แจงสาเหตุการตายจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน


จากนั้นได้นำพร้อมนำศพของนายภคพงศ์ไปชันสูตรหาสาเหตการเสียชีวิตพบว่า อวัยวะภายใน ทั้ง ตับ ไต ไส้ พุง หายไปทั้งหมด ส่วนที่กะโหลกศีรษะมีกระดาษทิชชูยัดไว้ สมองหายไป นอกจากนี้ยังตรวจพบกระดูกซี่โครง 4 ซี่หัก และมีรอยช้ำภายในช่องท้องด้านขวา ด้านหลังภายในซีกซ้ายมีรอยช้ำ และที่ไหปลาร้าหักทั้ง 2 ข้าง ซึ่งแพทย์ระบุว่า ซี่โครงที่หักไม่น่าจะเกิดจากการปั๊มหัวใจ และรอยช้ำน่าจะเกิดจากการถูกกระแทกอย่างแรง

ล่าสุด พล.ต.ณฐพร บุญงาม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ทาง พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการ ทหารสูงสุด ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวแล้วและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้ไปสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งหมด ย้ำจะให้ความเป็นธรรม กับผู้เสียชีวิตและครอบครัว โดยขณะนี้ ได้มีการประสานไปยังโรงเรียนเตรียมทหารเพื่อขอรายละเอียด ที่มาที่ไปของเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะกรณีที่ ครอบครัวผู้เสียชีวิต นำศพบุตรชายไปชันสูตรและพบว่าอวัยวะภายในหายไป ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ อย่างไรก็ตามในฐานะที่ โรงเรียนเตรียมทหาร อยู่ในสังกัดของกองบัญชาการกองทัพไทย จะสอบสวนเรื่องนี้ให้เกิดความกระจ่างและชี้แจงข้อมูลให้สังคมรับทราบโดยเร็วที่สุด

logoline