svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตลาดปลานาริมถนนคึกคัก เงินสะพัดนับล้านบาท

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - ตลาดปลานาทางพาดริมถนน จำหน่าย ขาย ปลีก-ส่ง ปลานาที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน เป็นชุมทางถนนสายสุรินทร์-บุรีรัมย์-ร้อยเอ็ด-มหาสารคาม และขอนแก่น ซึ่งเป็นแหล่งซื้อขายปลานา-ปลาน้ำจืด หลังฤดูเก็บเกี่ยวแห่งใหญ่ของ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ คึกคัก! เงินสะพัดนับล้านบาท

วันที่ 20 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ ตลาดปลาทางพาด ตลาดสดริมถนน จำหน่าย ขาย ปลีก-ส่ง ปลานาที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ตั้งอยู่บริเวณ ริมถนน บริเวณแยกทางพาด บ้านหนองวิมานเหนือ ต.กระเบื้อง อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นชุมทางถนนสายสุรินทร์-บุรีรัมย์-ร้อยเอ็ด-มหาสารคาม และขอนแก่น เป็นแหล่งซื้อขายปลานา-ปลาน้ำจืด หลังฤดูเก็บเกี่ยวแห่งใหญ่ของ จ.สุรินทร์ ขณะนี้บรรยากาศการซื้อขายสุดคึกคัก ในแต่ละวันมีปลาน้ำจืดชนิดต่างๆ ที่จับมาจากบ่อน้ำหรือสระน้ำตามทุ่งนา ที่เพิ่งเกี่ยวข้าวเสร็จ นำมาซื้อขายกันวันละหลายพันกิโลกรัม โดยเฉพาะปลาไหลนาที่ชาวบ้านจับมาจากทุ่งนา แล้วนำมาส่งขายที่ตลาดแห่งนี้ มีเงินหมุนเวียนกว่าล้านบาทต่อวัน

ตลาดปลาทางพาด เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 20.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยปลาที่นำมาซื้อ-ขาย มีทั้งปลีกและส่ง ราคาตามขนาด สำหรับลูกค้าผู้ที่มาซื้อปลานาปลาน้ำจืดแห่งนี้ ก็มีทั้งประชาชน และพ่อค้าแม่ค้าจากจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าปลาน้ำจืดจากตลาดไท จ.ปทุมธานี พ่อค้ารถเร่ที่มาซื้อปลานำไปเร่ขายให้ผู้บริโภคในหมู่บ้านต่างๆ อีกด้วย

นางทองใส อินธิพัน อายุ 50 ปี แม่ค้าปลา ชาวตำบลกระเบื้อง บอกว่า ช่วงนี้ตลาดปลาทางพาด อ.ชุมพลบุรีแหงนี้ จะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะปลาช่วงนี้จะราคาจะไม่แพงเท่าไร ปลาช่อนตัวโตๆ ใหญ่ ก็ขายส่งกันกิโลกรัมละ 100 บาท ขายปลีกกิโลกรัมละ 120 บาท ส่วนปลาดุกนา กิโลกรัมละ 40-50 บาท แล้วแต่เล็กใหญ่ ปลาช่อนแดดเดียว กิโลกรัมละ 300 บาท ปลาหลดแดดเดียว กิโลกรัมละ 500 บาท ส่วนปลาหมอกิโลกรัมละ 50 บาท และ 30 บาท แล้วแต่ขนาด เล็ก-ใหญ่ และหอยขมกิโลกรัมละ 10 บาทเท่านั้น

logoline