svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มไทย-สาวลาวค้ายาบ้าเกือบ 7 หมื่นเม็ด

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บึงกาฬ - ตำรวจล่อซื้อยาบ้าจากหนุ่มไทย-สาวลาว ใช้เงิน 5 ล้าน ได้ยาบ้าเกือบ 7 หมื่นเม็ดก่อนบุกเข้าจับกุมทั้ง 2 ราย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 พ.ย.นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผวจ.บึงกาฬ และ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ แถลงข่าวการจับกุมนายสุเทพ ผาอินทร์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 6 ต.ป่งไฮ อ.เซกา จ.บึงกาฬ และนางเม หอมสมบัด อายุ 42 ปี เมืองปากซัน แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 69,688 เม็ด และ รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน กข 1216 บึงกาฬ หลังเจ้าหน้าที่ใช้เงินกว่า 5 ล้านบาทล่อซื้อยาบ้าได้ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านหนองจันทร์ หมู่ที่ 5 ต.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อคืนผ่านมา พ.ต.อ.สุชาติ พยัคฆ์มะเริง ผกก.สภ.ศรีวิไล สืบทราบว่านายสุเทพ ผาอินทร์ อายุ 44 ปี มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอศรีวิไล จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ทราบ พร้อมวางแผนจับกุมร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีวิไล และ พ.ต.อ.สุกฤษณ์ ข้อร่วมคิด ผกก.สืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ ทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 35 มัดหรือราว 70,000 เม็ด เป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท นัดส่งมอบยาบ้าที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านหนองจันทร์ หมู่ที่ 5 ต.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล แต่นายสุเทพฯ กลับแจ้งให้สายลับโยกไปรับยาบ้าข้างหลักกิโลเมตร ห่างจากจุดนัดส่งครั้งแรก 6 กิโมเมตร จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 คนพร้อมยาบ้าดังกล่าว ซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีดำ

สอบสวนเบื้องต้นนายสุเทพ อ้างว่านางเม หอมสมบัด ชาว สปป.ลาว ได้ชักชวนตนให้ขับรถมาส่งยาบ้าพร้อมรับเงิน 5 ล้านบาทที่หลักกิโลเมตรดังกล่าว โดยจะได้ส่วนแบ่งเป็นเงินจำนวน 350,000 บาท ส่วนนางเม อ้างว่านายก่อสามี ชาว สปป.ลาวให้มาส่งยาบ้าพร้อมรับเงิน 5 ล้านบาท จึงถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวทั้ง 2 คนพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีวิไล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. 

logoline