svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูงอายุ 100 ปี ในโรงเรียน

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - คนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูงเก่าแก่ อายุ 100 ปี ภายในโรงเรียนบ้านหินขาว ตำบลสาวะถี อำเภอเมืองขอนแก่น มูลค่านับล้านบาท ชวดได้ไม้หลังภารโรงมาเห็นก่อน

พ.ต.อ.ชุมพล หันชะนา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด พร้อมนายสุวรรณ อิ่มสมบัติ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหินขาว หมู่ที่ 15 บ้านหินขาว ตำบลสาวะถี อำเภอเมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร เข้าตรวจสอบต้นไม้พะยูงที่มีอายุเก่าแก่ 100 ปี จำนวน 1 ต้น หลังถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน เข้ามาลักลอบตัดจนโค่นล้มภายในโรงเรียน เมื่อคืนที่ผ่านมา

จากการสอบถามนายสรรเพชร น้อยนาเพียง ภารโรงโรงเรียนบ้านหินขาว ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ต้นไม้พะยูงในโรงเรียน ขนาดเล็ก มีประมาณ 12-13 ต้น แต่ต้นที่มีอายุเก่าแก่ มีทั้งหมด 3 ต้น ซึ่ง 1 ใน 3 ต้น ถูกคนร้ายลักลอบตัดเมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ หลังจากตรวจสอบความเรียบร้อยของโรงเรียนแล้วเสร็จประมาณ 1 ทุ่ม จากนั้นก็ได้เปิดไฟฟ้าส่องสว่างที่ตัวอาคารเรียน ก่อนกลับบ้านไปพักผ่อน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม ได้ยินเสียงคล้ายกับต้นไม้ล้มลง ตอนแรกนึกว่าต้นไม้ล้มโดนอาคารเรียน จึงได้รีบวิ่งมาตรวจสอบ แต่ก็เอะใจว่าไฟฟ้าที่ตัวอาคารดับ ตนจึงได้เดินไปเปิดไฟ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ได้ยินเสียงคนร้ายวิ่งหลบหนีไปทางด้านทิศเหนือ ซึ่งเป็นด้านหลังของโรงเรียน ตนก็รีบเดินไปดู ปรากฎว่า ต้นไม้พยูงดังกล่าวที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 74 เซนติเมตร ถูกคนร้ายลักลอบโค่น นอกจากนี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีคนร้ายประมาณ 3-4 คนขับรถยนต์กระบะอีซูซุ แบบแค็ป สีบรอนซ์ เข้ามาสอบถามชาวบ้านถึงเส้นทางของโรงเรียนบ้านหินขาวด้วย

ด้านพันตำรวจเอกชุมพล หันชะนา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด หลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เปิดเผยว่า คาดว่าคนร้ายน่าจะมีประมาณ 3- 4 คน โดยใช้เลื่อยแบบตัวโค้ง เข้ามาลักลอบตัดไม้พะยูงตั้งแต่ช่วง 1 ทุ่ม ซึ่งหากคนร้ายสามารถนำไม้พะยูงออกไปได้ จะมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้ที่เกิดเหตุยังพบขวดน้ำเปล่าของคนร้ายที่ทิ้งไว้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

logoline