svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ย้ายด่วน.! ผกก.ตม.สงขลา เซ่น "อุยกูร์" หนี!

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ ตม.6 เซ็นคำสั่งย้ายด่วน ผกก.ตม.สงขลา-พวกรวม 6 นายมาช่วยราชการที่ศปก.ตม6 ไม่มีกำหนด เซ่น 20 อุยกูร์แหกห้องควบคุมตัว ตม.หลบหนี พร้อมตั้งคกก.สอบ


20 พ.ย.60 เมื่อเวลา 16.10 น. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.สตม. กล่าวถึงกรณีผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ จำนวน 20 คน หลบหนีออกจากห้องควบคุมคนต่างด้าว ภายในสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสงขลา อ.สะเดา จ.สงขลา ว่า เรื่องนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ล่าสุดทาง กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ได้มีคำสั่งให้ ผกก.ตม.สงขลา , รอง ผกก.ตม.สงขลา , สว.ตม.สงขลา พร้อมพวก รวม 6 นาย เข้ามาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 โดยไม่มีกำหนด พร้อมทั้งสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาดังกล่าว มีความพกพร่องจนทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวานนี้ (19พ.ย.) โดยกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 20 ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ทั้ง 20 คน นั้น ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะมาก่อเหตุหลบหนีดังกล่าวขึ้น

logoline