svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตูน บอดี้สแลม" ขวัญใจแม่ยกข้างทาง

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กว่า 20 วัน ของโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่ ตูน บอดี้สแลม อทิวราห์ คงมาลัย วิ่งเพื่อรับเงินบริจาคจากคนไทยทั่วประเทศมาสนับสนุนโรงพยาบาล ไม่เพียงความตั้งใจ ความมุ่งมั่น ที่เราได้เห็น แต่เรายังเห็นรอยยิ้มของตูน ตลอดเส้นทางตั้งแต่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จนถึงอำเภอเมืองจังหวัดชุมพร โดยเฉพาะเวลาที่ตูน พบเห็นเด็ก เยาวชน และผู้สูงอายุ ที่มานั่ง มายืนคอยรอบริจาคเงิน สิ่งของ และอาหารให้กับตูน เราจะพาไปติดตามความประทับใจของผู้สูงอายุข้างทาง กับรายงานของคุณชลธิชา รอดกันภัย

การเข้าก้มกราบผู้สูงอายุเมื่อบริจาคเงินให้กับ ตูน บอดี้สแลม โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ กลายเป็นภาพชินตา ที่ประชาชนมักเห็นเสมอเมื่อตูน เข้าไปรับเงินระหว่างทางตั้งแต่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มาจนถึงอำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

อย่างคุณยายปรุง ตะโฉ อายุ 77 ปี ชาวจังหวัดระนอง ที่อยากพบกับตูน บอดี้สแลมสักครั้งในชีวิต หลังจากรู้จักตูนจากในทีวีในฐานะนักร้องชื่อดัง จึงเดินทางมาพักค้างยังบ้านของลูกสาวเมื่อ 3 วันก่อน พร้อมเตรียมนำมาลัยเงินมอบให้กับตูนด้วย
เช่นเดียวกับคุณยายกิ้มเช้า และคุณยายมะลิ ชาวอำเภอหลังสวนเช่นกัน ที่มารอบริจาคเงินให้กับตูน และทีมงานก้าวคนละก้าว พวกเธอบอกว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักตูนมาก่อน แต่เมื่อเห็นข่าวโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่ตูนวิ่งเพื่อรับบริจาคเงินให้กับแพทย์ พยาบาล และโรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศจึงรู้จักตูน บอดี้สแลม
ส่วนคุณยายสุ้น คงชุม กับคุณตาเนตร ชาวอำเภอละแม่ จังหวัดชุมพร ที่มานั่งรอเฝ้าการวิ่งผ่านของตูน ในวันนี้ เพื่ออยากมอบเงินเล็กๆน้อยๆสนับสนุนโครงการ คุณตา คุณยายบอกว่า เขาเป็นคนต่างจังหวัด ไม่เคยฟังเพลงของตูน ไม่เคยรู้จักตูน แต่โครงการดีๆนี้ ทำให้คุณตาคุณยายอยากพบกับตูนครั้งหนึ่งในชีวิต

logoline