svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศรีวราห์" โบ้ยให้ถามจเรตำรวจ กรณี "อ.สะเดา" รับส่วยมากกว่า จ.ภูเก็ต ถึง 2 เท่า

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีวราห์" ระบุคดีส่วนภูเก็ตมอบหมายให้ "สตม.-ตร.ภาค8-ตร.ท่องเที่ยว" ตั้งกรรมการเร่งด่วนแล้ว ส่วนกรณีโซเชียลมีการระบุ อ.สะเดา จ.สงขลา เรียกรับส่วยมากกว่า จ.ภูเก็ต ถึง 2 เท่า ให้ไปถาม "จเรตำรวจ" พร้อมสั่งระดมกวาดล้างต่างชาติ อยู่เกินกฏหมายกำหนด หรือ โอเวอร์สเตย์


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) - เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ส่งผู้ต้องหาชาวต่างชาติให้ ตม. เพื่อผลักดันออกนอกประเทศ ว่า 

เรื่องนี้ตนได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 , ตำรวจท่องเที่ยว , ตำรวจตระเวนชายแดน และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนไปแล้ว รวมถึงให้ระดมกวาดล้างชาวต่างชาติที่อยู่เกินกำหนด หรือโอเวอร์สเตย์ และชาวต่างชาติที่ทำผิดกฏหมาย ซึ่งจะต้องรอผล 30 วัน นับจากวันที่ 8 พฤศจิกายน นอกจากนี้ยังสั่งการให้แต่ละหน่วยงานรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง ปฏิบัติตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบ หรือ (คสช.) ที่ 13 เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง

ส่วนกรณีที่นายธรรมรัตน์ สุวรรณโพธิศรี หรือโจ้ แอดมินเพจ ปอร์ตไลท์ภูเก็ต ออกมาระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ อ.สะเดา จ.สงขลา เรียกรับส่วยมากกว่า จ.ภูเก็ต ถึง 2 เท่า นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เรื่องนี้ให้ไปถาม พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เพราะตัวเองดูในเรื่องของความมั่นคงเท่านั้น และเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการจัดตั้งจเรตำรวจให้เข้าสืบสวนเรื่องรับส่วยโดยเฉพาะ 

ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบตำรวจจังหวัดภูเก็ต ที่ไม่ส่งผู้ต้องหาชาวต่างชาติให้ ตม.นั้น ตนให้ พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม รรท.ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพราะจากการตรวจสอบหลักฐานมีความผิดปกติ ที่ไม่ส่งตัว ซึ่งจะมีการติดตามส่วนที่ถูกปล่อยตัวไป กลับมาสอบสวนว่ามีเจ้าหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์หรือไม่

logoline