svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาร์ค" แนะปรับทีมเศรษฐกิจ อย่ายึดติดคนเดิม

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาร์ค" บี้ "บิ๊กตู่" ลุยปรับครม.ให้เสร็จเร็ว ถ้าไม่อยากถูกวิจารณ์ แนะ ปรับทีมเศรษฐกิจอย่ายึดติดคนเดิม ๆ เพราะจะได้นโยบายเก่า

20 พ.ย. 60 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลออกมาระบุว่าสื่อต่างๆไม่ควรวิเคราะห์หรือวิจารณ์เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การที่เราไปวิจารณ์ว่ารัฐมนตรีคนนั้นจะไปหรือจะอยู่ ตนว่าคงไม่เป็นผลดี เพราะถ้าคนที่นั่งทำงานอยู่ แต่ได้ยินข่าวว่าตัวเองจะต้องพ้นจากตำแหน่งก็คงไม่รู้สึกดี แต่ถ้ารัฐบาลไม่อยากให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์บุคคลแล้ว การแก้ปัญหาได้ดีที่สุด คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ควรจะทำเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด เพราะเมื่อมีกระแสข่าวการปรับ ครม. แล้ว เป็นธรรมชาติที่สื่อมวลชนจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละคน และห้ามกันได้ยาก การห้ามสื่อมวลชนวิจารณ์นั้นคงห้ามยาก เพราะสื่อเองก็คงไม่สามารถคาดเดาอะไรได้โดยไม่มีแหล่งข่าวให้ข่าวเช่นกัน แต่ตนมองว่า การวิจารณ์ของสังคม ภาคประชาชน หรือสื่อมวลชน ถือเป็นข้อมูลที่นายกฯ สามารถนำไปปรับใช้ประโยชน์เพื่อสะท้อนการทำงานของ ครม. ได้

            

"การปรับครม.ต้องดูที่ตัวบุคคลโดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ถ้ายังยึดติดที่ตัวบุคคลเดิม ปัญหาเศรษฐกิจและนโยบายการทำงานก็จะเหมือนเดิม ดังนั้นต้องเจาะลงไปที่ความคิดและนโยบายของคน รัฐบาลต้องทบทวนตรงนี้มากกว่า ไม่ใช่คิดถึงแต่ตัวบุคคล ซึ่งถ้ามีปัญหากันก็ควรที่จะคุยกันถึงแนวคิดที่จะปรับเปลี่ยนแนวทางเศรษฐกิจประเทศไปในทางที่ดี ผมเห็นความคิดของทีมเศรษฐกิจชุดปัจจุบันที่พยายามพูดแหย่ออกมาหลายครั้ง คืออยากจะเอาเงินมาหมุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ก็ยังไม่มีอะไรที่ทำแล้วเห็นผลชัดเจน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว
 

logoline