svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ยัวะพ่อนักบาสหาว่าไม่ช่วยที่ถูกจีนจับ

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ออกอาการโกรธจัด หลังจากพ่อของหนึ่งในนักกีฬาบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอส แองเจลิส หรือ UCLA ให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่ได้มีส่วนช่วยลูกชาย ตอนที่ถูกจับฐานต้องสงสัยขโมยของที่จีน

ชนวนเหตุที่ทำให้ทรัมป์โกรธจนควันออกหู มีขึ้นหลังจากลาวาร์ บอล พ่อของลิแองเจโล บอล นักกีฬาบาสเก็ตบอลของมหาวิทยาลัย UCLA ที่ถูกตำรวจในเมืองหางโจวของจีนจับกุมพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คน คือ โคดี ไรลีย์ และจาเลน ฮิล ในข้อหาลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ใช้คำว่า "ใครนะ" หลังจากผู้สื่อข่าวของช่องกีฬา ESPN ถามในประเด็นที่ทรัมป์มีส่วนช่วยให้จีนปล่อยตัวลูกชายของเขา และยังถามกลับเกี่ยวกับทรัมป์ด้วยว่า "เขาไปที่นั่นเพื่ออะไร อย่าบอกนะว่าไม่มีอะไร ทุกคนอยากจะทำให้ดูเหมือนเขาช่วยผมกันทั้งนั้น และยังแขวะทรัมป์ด้วยว่า "ชอบทำให้เป็นเรื่องใหญ่"
ทรัมป์บอกก่อนหน้านี้ว่า เขาได้ยกประเด็นการจับกุมนักบาสเก็ตบอลขึ้นมา ในระหว่างการพบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งเมื่อได้ยินคำตอบของพ่อของบอล เขาจึงทวี้ตตอบโต้ว่า "ตอนนี้นักบาสเก็ตบอลทั้ง 3 คน ได้เดินทางออกจากจีน และรอดพ้นจากการติดคุกหลายปี ลาวาร์ บอล พ่อของลิแองเจโล ไม่ยอมรับในสิ่งที่ผมทำให้ลูกชายของเขา และถ้าคิดว่า การลักทรัพย์ไมใช่เรื่องใหญ่โตอะไร งั้นที่จริงผมควรปล่อยให้พวกเขาติดคุกไป" 
นักบาสเก็ตบอลทั้ง 3 คน ซึ่งสังกัดทีม "No. 23 Bruins" ได้เดินทางไปแข่งขันกับทีมแข่งขันกับมหาวิทยาลัยจอร์เจียเทค ที่นครเซี่ยงไฮ้ ก่อนถูกจับฐานต้องสงสัยว่าลักขโมยของในร้านหรู "หลุยส์ วิตตอง" ที่อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมที่พัก แต่ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ UCLA บอกว่า ทั้งสามคนขโมยสินค้าจาก 3 ร้านด้วยกัน แต่หลังจากเดินทางกลับสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วแล้ว พวกเขาก็ถูกแบนอย่างไม่มีกำหนด 

logoline