svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจเร่งล่า 20 อุยกูร์ แหกห้องขัง

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าเมื่อกรณีชาวมุสลิมอุยกูร์ แหกห้องขังตม.สงขลา หลบหนีไปได้ 20 ราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่ในรัศมี 5 กิโลเมตร เร่งประสานทางการมาเลเซียเร่งล่าตัวกลับมา

ความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ติดตามไล่ล่าชาวมุสลิมอุยกูร์ที่แหกห้องกักซึ่งอยู่ภายในอาคารควบคุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง อ.สะเดา จ.สงขลา และสามารถหลบหนีไปได้จำนวน 20 คน โดยการเจาะผนังห้องกักซึ่งอยู่ชั้นล่างเป็นรูขนาดพอตัวคน และใช้วิธีต่อผ้าและสื่อโรยตัวลงมาจากความสูงประมาณ 3 เมตร

ล่าสุดจนท.โดยมีการปิดกั้นพื้นที่ในรัศมี 5 กิโลเมตร โดยเฉพาะเส้นทางรอยต่อแนวพรมแดนไทย-มาเลเซีย พื้นที่บ้านจังโลน-บ้านหลักเขต // นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบหลักฐานเสื้อผ้าและหมวกถูกทิ้งไว้บริเวณริมรั้วไทย-มาเลเซีย ในเขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสวนยางพาราและเส้นทางป่าละเมาะโซนหลังที่ทำการด่านสะเดาส่วนขยาย จากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบตลอดเส้นทางริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่เชื่อว่ามุสลิมชาวอุยกูร์ทั้ง 20 คนน่าจะมุดรั้วข้ามออกไปในพื้นที่ของประเทศมาเลเซีย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ไทยได้เร่งประสาน ไปทางเจ้าหน้าที่ประเทศมาเลเซียให้ร่วมกันตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

logoline