svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรเม" คว้าแชมป์กอล์ฟซีเอ็มอี

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐฟลอริด้า รอบสุดท้าย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวขวัญใจชาวไทย แม้จะออกสตาร์ทไม่ดี เสียโบกี้ตั้งแต่หลุมแรก จากนั้นสถานการณ์ของโปรเมก็ยังไม่ดีเมื่อเล่นถึงหลุมที่ 16 เธอยังตาม เล็กซี่ ธอมป์สัน โปรเจ้าถิ่นอยู่ 2 สโตรก แต่โปรเมก็ระเบิดฟอร์มเก่ง ทำ 2 เบอร์ดี้ใน 2 หลุมสุดท้าย ขณะที่เล็กซี่ ธอมป์สัน พลาดเสียโบกี้ในหลุมสุดท้าย ทำให้ เอรียา คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองพร้อมรับเงินรางวัลไป 500,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 16.5 ล้านบาท

 
      ขณะที่ ธอมป์สัน แม้จะจบอันดับที่ 2 ร่วมกับ เจสซิก้า คอร์ด้า จากสหรัฐ แต่ก็ยังทำให้เธอมีคะแนนสะสมตลอดทั้งฤดูกาลดีที่สุด คว้าเงินรางวัลโบนัส 1 ล้านดอลลาร์ ไปครอง
      ส่วนผลงานโปรสาวไทยอีก 2 รายที่เหลือ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 279 จบอันดับที่ 16 ร่วม และ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 283 จบอันดับที่ 30 ร่วม 
      ต่อกันที่ กอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รอบสุดท้าย "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนึ่งเดียวของไทยในรายการนี้ เก็บเพิ่มอีก 6 เบอร์ดี้ แต่เสียคืนไป 1 โบกี้ จบวันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 แต่ยังไม่เพียงพอที่จะคว้าแชมป์ โดยแพ้ต่อ จอน ราห์ม โปรชาวสเปน ไปแค่สโตรกเดียว ทำให้ "โปรอาร์ม" จบอันดับที่ 2 ร่วมกับ เชน ลอว์รี จากไอร์แลนด์ รับเงินรางวัลไปประมาณ 24.5 ล้านบาท และส่งผลให้ "โปรอาร์ม" จบอันดับที่ 11 ของยูโรเปี้ยนทัวร์ในปีนี้ ทำเงินรางวัลรวมไปทั้งสิ้นกว่า 76 ล้านบาท จากการเล่น 26 รายการ
      ขณะที่ ทอมมี ฟลีตวูด จากอังกฤษ วันสุดท้ายตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวมเหลือ 11 อันเดอร์พาร์ 277 จบอันดับที่ 21 ร่วม แต่ยังเพียงพอที่เจ้าตัวจะครองจ่าฝูงในตารางคะแนน "เรซ ทู ดูไบ" พร้อมกับคว้าตำแหน่งมือ 1 ของยูโรเปี้ยนทัวร์ ไปครองได้สำเร็จ

logoline