svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

Spotlight แฉส่วยตำรวจ

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรายังติดตามการร้องเรียน เรื่องส่วยตำรวจ จากกรณีตัวอย่าง ที่แอดมินเพจ "Spotlight Phuket"ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายกรัฐมนตรี และจเรตำรวจ

"โจ้ สปอตไลท์ภูเก็ต" ผู้ก่อตั้งและเป็นแอดมินเพจ "Spotlight Phuket" พูดถึงเรื่องนี้ ในการเสวนาเครือข่ายประชาชนปฏิรูปตำรวจ Police Watch เล่าว่า ส่วยใน จ.ภูเก็ต มีหลายรูปแบบ โดยเฉพาะระบบสัมปทานตำแหน่ง ในโรงพัก ที่เป็นต้นตอที่นำไปสู่การเก็บส่วยเพื่อทดแทนเงินที่เสียไป จุดแตกหักเกิดจาก การซื้อตำแหน่งยกแพ็คไว้ 5 สถานี ที่ทำให้รูปแบบการเก็บก็พัฒนา ถึงขั้นมีผู้จัดการสาขาไปนั่ง 5 สถานี เรื่องนี้ มีการส่งข้อมูลมาจากผู้ประกอบการ รวมทั้งตำรวจดีๆ ที่ไม่อยากร่วมขบวนการ คุณธรรมรัตน์ เล่าด้วยว่า รูปแบบการหาผลประโยชน์ นอกเหนือจากการเก็บส่วย คือการถือหุ้นธุรกิจ โดยให้นักธุรกิจจีนลงเงินให้ หรือบางธุรกิจก็ถือหุ้นลม เช่น ลงทุนทำเรือสปีดโบท และหาเงินกับนักธุรกิจจีน ให้ตัดยอดนักท่องเที่ยวมา //แต่หลังจากมีการส่งเรื่องร้องไปยัง นายกรัฐมนตรี และจเรตำรวจ  ตอนนี้ ไม่มีใครกล้าเก็บส่วยที่ป่าตองเพราะภาคประชาชน ทำให้ถูกกฏหมายมากขึ้น//และวันนี้ 22 พฤศจิกายน นี้ผู้ว่าฯ ให้ไปรื้อเรื่องโซนนิ่ง จะได้ไปออกใบอนุญาตให้
เวลานี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่ง มีคำสั่งย้ายผู้กำกับ.ป่าตอง กับพวกรวม 10 นาย ช่วยราชการ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนโดยจเรตำรวจแห่งชาติ เรื่องส่วย100 ล้าน ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้มีการสืบสวนข้อเท็จจริง หลังพบข้อมูลการเรียกรับผลประโยชน์ในพื้นที่จริง

logoline