svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เกิดอุบัติเหตุซ้ำกระบะฝ่าสัญญาณไฟพุ่งชน ตร.ดับ

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.60 ร.ต.ท.สุเมธ เสนากร พนักงานสอบสวน สภ.เมือง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน มีรถยนต์ปิคอัพชนตำรวจจราจร สภ.เมืองชัยภูมิ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่โบกรถอำนวยความสะดวกให้กับเหตุอุบัติเหตุมีรถชนกันอีก ในบริเวณใกล้เคียงกัน เกิดเหตุบนถนนสาย 201 ช่วงสามแยกบ้านหนองสังข์ หน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรีบรุดออกไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สว่างคุณธรรมและแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิและพยาบาล กำลังปฐมพยาบาล ตำรวจจราจร ทราบชื่อร.ต.ต.ปราโมทย์คบหมู่ อายุ 40 ปีตำแหน่ง ผบ.หมู่ จราจร สภ.เมืองชัยภูมิ หมดสติอยู่หน้ารถปิคอัพ โตโยตา ไมตีเอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน บท 5365 ชยชัยภูมิในสภาพใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด พยายามช่วยกันปั้มหัวใจและนำตัวส่ง รพ.ชัยภูมิเพื่อช่วยชีวิต เป็นการด่วน และในจุดกลางถนนใกล้กันพบ รถ ปิกอัฟโตโยต้าสีบรอนเงิน ทะเบียนบธ4421 สระบุรีและรถปิกอัฟสีบรอนเงินเชฟโลเลต ทะเบียน บบ 6847 ชัยภูมิ เฉี่ยวชนกันอยู่กลางถนนก่อนหน้านี้อีกคดี

 จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ต.ปราโมทย์คบหมู่ผบ.หมู่จราจร สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุ ว่าเกิดเหตุอุบัติเหตุ รถชนกันที่ถนนสาย 201หน้าบริเวณหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา สามแยกบ้านหนองสังข์ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  จึงได้นำรถสายตรวจจราจรไปบริการ ช่วยจัดการจราจรพร้อมนำสัญญาไฟฉุกเฉินไปติดตั้งป้องกันเกิดเหตุซ้ำซ้อน    ระหว่างนั้นได้รถคันที่ก่อเหตุ ทราบชื่อคนขับนายซอนลุกไพรรี อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 237 หมู่ 3 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ขับผ่านมาด้วยความเร็วสูง ฝ่าไฟสัญญาจราจรมุ่งหน้าเข้าไปในจุดตรวจจุดเกิดเหตุ และเป็นจังหวะเดียวที่ ร.ต.ต. ปราโมทย์ กำลังโบกให้สัญญามือให้จอด แต่นายซอน ขับมาด้วยความเร็ว ทำให้ ชนร.ต.ต. ปราโมทย์ เพื่อนตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ เร่งนำตัวส่ง รพ.ชัยภูมิแต่เสียชีวิต ในเวลาต่อมา

 ร.ต.ท.สุเมธเสนากรพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุจึงได้ควบคุมตัวนายซอนลุกไพรรี คนขับรถ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ไม่มีเจตนาจะขับรถชนร.ต.ต.ปราโมทย์ ขณะขับรถผ่านมาเห็นมีการตั้งด่านจึงได้ขับรถฝ่าด่านเพื่อจะเข้าไปในตัวเมือง จากการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาขับขี่ยาพาหนะ ชนเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตขับขี่รถโดยประมาณฝ่าสัญญาจราจรไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้น คงต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติมจากผู้ต้องหา

สำหรับประวัติการทำงานของ ร.ต.ต.ปราโมทย์คบหมู่นายตำรวจที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ที่ผ่านมา มีความประพฤติที่ดีในการทำงานมาโดยตลอด และรับผิดชอบตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด และเป็นที่รักของเพื่อนตำรวจ

logoline