svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผอ.รพ.สหัสขันธ์ ดับปริศนาคาบ้านพัก คาดโรคประจำตัวกำเริบ

19 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาฬสินธุ์ - ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ เสียชีวิตปริศนาในบ้านพัก หลังคนไข้รอตรวจเจ้าหน้าที่เรียกหมอไม่ตอบ สงสัยแจ้งตำรวจพร้อมพังประตู สุดท้ายพบเป็นศพ เบื้องต้นคาดโรคประจำตัวคร่าชีวิต ด้านชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่สุดอาลัย "คุณหมอโดเรม่อน"

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 พ.ย. 60 พ.ต.ท.ชุมพล วันชัย พนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ว่าพบศพ นพ.ธิติพงศ์ มณีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านพักโรงพยาบาล จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชันสูตรและพิสูจน์หลักฐานไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักสองชั้นของโรงพยาบาลเลขที่ 48/1 เทศบาลตำบลสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ นพ.ฐิติพงศ์ มณีวงศ์ อายุ 43 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ สภาพศพ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขาสั้นลายเหลืองเทา นอนคว่ำหน้า บนที่นอน มีเลือดไหลออกมจากจมูก ใกล้แขนซ้ายพบโทรศัพท์ จากการตรวจสอบตั้งแต่ห้องนอนและบริเวณด้านล่างไม่พบร่องรอย การงัดบ้านหรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ยี่วาศรี รอง ผกก.สส.รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการงัดบ้าน เพียงแต่บริเวณหน้าบ้านประตูบ้านนั้น ทราบว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ช่วยกันพังประตูเข้ามา เนื่องจากปกติคุณหมอฐิติพงศ์ จะเป็นคนตื่นเช้า และ รีบไปดูแลคนไข้เป็นประจำ แต่มาในวันนี้ ผิดสังเกตจน จึงได้พากันไปตะโกนเรียกแต่ก็ไม่ตอบ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล จึงได้ตัดสินใจพังประตูบ้านเข้าไป ก็พบว่า คุณหมอฐิติพงศ์ เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตามแต่เพื่อความสบายใจ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้หาสาเหตุแน่ชัด ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้ามาร่วมทำการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

สำหรับ นพ.ฐิติพงศ์ มณีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นหมอใหญ่ที่มีความรู้ความสามารถ และเคยไปดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วยนิสัยไมตรีที่ดีจึงเป็นที่รักของ กลุ่มเพื่อนหมอและพยาบาลและได้รับความไว้วางใจจาก สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ ด้วยความสามารถในการรักษาคนไข้ทั่วไป ยังได้รับการขนานนามว่า "คุณหมอโดเรม่อน" เพราะหากคนไข้รายใดผ่านมือจะมีอาการที่ดีขึ้น แต่มาในระยะหลังในกลุ่มเพื่อนหมดด้วยกันทราบว่า หมอฐิติพงศ์ มีปัญหาในเรื่องสุขภาพ เป็นโรคความดัน แต่ด้วยความรับผิดชอบคนไข้ จึงนอนดึก คาดว่าด้วยปัญหาความดัน การอดนอนสะสม อาจจะทำให้ร่างกายรับไม่ไหว จนเสียชีวิต

logoline