svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้วหนุ่มวัยรุ่นตระเวนงัดตู้รับบริจาควัดร่องเสือเต้น

19 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 พ.ย.หลังจากที่ได้เกิดเหตุ มีคนร้าย ได้เข้าไปงัดแงะตู้รับบริจาคภายในวัดร่องเสือเต้น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งได้เงินไปประมาณ 5,000บาท และมีภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.กิตติพันธ์ สุขวัฒนพันธู์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย และชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว

จากนั้น พ.ต.ท.นิพนธ์ เลิศพลรัตน์ รองผกก. ร.ต.อ.นิรุตต์ อุดใจ รองสารวัตรสอบสวน กำลังชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 เชียงราย นำตัวนายภัคภณ มณีจันสุข อายุ 19 ปี ชาวอำเภอแม่สรวย พร้อมสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่วัดร่องเสือเต้น หลังจากได้ก่อเหตุงัดตู้รับบริจาคภายในวัด และตู้เก็บเงินร้านค้า รวม 2 ครั้ง เหตุเกิดต้นเดือนพฤศจิกายน 2560 และกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ซึ่งได้เงินจากการงัดแงะไปประมาณ 5,000 บาท
โดยการทำแผนทางชาวบ้านได้ต่อว่าการกระทำของผู้ต้องหาและสาปแช่งที่โขมยเงินตู้รับบริจาคในวัดการทำแผนเริ่มที่ผู้ต้องหาขับรถมาจอดไว้ข้างกำแพงด้านหลังวัดก่อนแอบปีนกำแพงเข้าไปภายในวัด จากนั้นได้ตรงไปยังร้านค้าโดยสามารถได้เงินลิ้นชักจำนวนกว่า 1,000 บาท ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ย.
จากนั้นวันที่ 7 พ.ย.ได้กลับมาลงมืออีกครั้ง โดยได้ปีนกำแพงหลังวัดเช่นเดิมและเข้ารื้อค้นลิ้นชักของร้านค้าต่างแต่ไม่พบของมีค้าจึงได้ไปงัดตู้บริจาค2ตู้ที่วางไว้หน้าห้องน้ำหญิง-ชายได้เงินไปประมาณ 4,000 บาทก่อนหลบหนีไปและมาลงมือก่อเหตุอีกครั้งในคืนถัดมาในวันที่ 8 พ.ย.โดยเข้ามาทางหน้าวัดเมื่อเข้ามาถึงจุดตู้รับบริจาคลูกนิมิตจะลงมืองัดแต่จังหวะเห็นกล้องวงจรปิดจึงเปลี่ยนใจและกลับออกไปแบบมือเปล่า ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้
ในคืนเดียวกัน(8 พย.) ก็ได้ก่อเหตุที่โรงเรียน ท.6 เทศบาลนครเชียงรายโดยได้เข้าไปงัดลิ้นชักและค้นของมีค่าในห้องธุรการได้ทรัพย์สินไปเล็กน้อยก่อนหนีไปกลบดานแต่ก็ถูกตำรวจมาตามจับกุมตัวได้ในที่สุดหลังจากมีการเผยแพร่ภาพผ่านสื่อมวลชน และในโลกโซเซียส รวมระยะเวลาการขยายผลจับกุมผู้ต้องหา 9 วัน ส่วนผู้ต้องหารับสารภาพไม่มีงานทำ แต่อยากมีเงินใช้เลยตะเวนขโมยเงินดังกล่าว

logoline