svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หนุ่มเมียนมา" ถูกฟันแทงวิ่งหนีตายให้คนช่วย

19 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 19 พ.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งจากชาวบ้านในเขตชุมชนวัดมณีเกิดคนเอาอาวุธมีดไล่ฟันแทง จนมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย มาร้องขอความช่วยเหลือคนในชุมชน ขอประสานรถพยาบาลมาที่เกิดเหตุ พบนายมิอ่อง หรือเจมส์ อายุ 22 ปี ชาวเมียนมา แต่พูดไทยชัด ถูกฟันด้วยอาวุธมีดบริเวณกลางหลัง และถูกแทงบริเวณท้องทะลุด้านหลังอีก 1 แผล อาคารสาหัส มีเลือดไหลนองตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เร่งนำส่งโรงพยาบาลแม่สอดในเวลาต่อมา




จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายเจมส์หนีออกจากบริเวณใกล้โรงงานตัดเย็บผ้าใกล้ที่เกิดเหตุ ระหว่างที่หนีมาขอความช่วยเหลือ บอกแต่ว่าถูกคนไล่ทำร้าย แต่ไม่ทันได้สอบถามอะไรนายเจมส์ล้มลงนอนกับพื้นถนน ชาวบ้านรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่ากลุ่มคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ไล่ทำร้ายนายเจมส์หวังเอาชีวิต แต่หนีเงื้อมมือมัจจุราชมาได้ทัน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบบ้านนายโซมินซอ อายุ 45 ปี ไม่มีนามสกุลสัญชาติเมียนมา เจ้าของบ้านกำลังใช้น้ำล้างรอยคาบเลือด สอบถามนายโซมินซอ ทราบว่า นายมิอ่อง หนีมาบ้านตนเอง และเรียก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่สอด กอนหน้านี้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 2 ศอก จำนวน 1 เล่ม วางอยู่กองไม้ด้านหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และควบคุมตัวนายโซมินซอ ไปสอบปากคำที่ สภ.แม่สอด แต่นายโซมินซอให้การปฏิเสธไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายมิอ่องแต่อย่างใด ซึ่งคำให้การของนายโซมินซอมีพิรุธโดยเห็นได้ชัดปากมือไม้สั่นตลอดเวลา

logoline