svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตูน" ปรับแผนการวิ่ง หลังล่าช้า 2 วัน

19 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กิจกรรมก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ วันนี้เป็นวันที่ 19 แล้ว ซึ่งตูน บอดี้สแลมพร้อมทีมงานวิ่งมาแล้ว 15 วัน ส่วนยอดบริจาคล่าสุดขณะนี้อยู่ที่ 285 ล้านบาท

ช้านี้ตูน เริ่มวิ่งออกจากบริเวณป้อมสายตรวจอำเภอคันธุลี ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดสุราษฎร์ธานีกับจังหวัดชุมพร ตั้งแต่เวลา 4:00 น. ที่ผ่านมา ขณะนี้เข้าสู่เขตจังหวัดชุมพรแล้ว ขณะที่ตูน พร้อมทีมงานก้าวคนละก้าว ต้องปรับแผนการวิ่งเพื่อให้ทันตามแผนเดิมที่วางไว้
การวิ่งของ ตูน บอดี้สแลม วันนี้เริ่มออกจากจุด start บริเวณป้อมสายตรวจอำเภอคันธุลี เขตรอยต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเข้าสู่อำเภอละแม ซึ่งเป็นอำเภอแรกของจังหวัดชุมพร หลังเมื่อวานที่ผ่านมา ตูน พร้อมทีมงานได้พักร่างกาย 1 วัน ตามคำแนะนำของแพทย์ที่มาดูแลร่างกายตลอดเส้นทางการวิ่งวันนี้ตูน ออกจากจุด start ในเวลา 04:00 น. ก่อนวิ่งเข้า Set1 ต้อมละแมมูลสัตว์ 16.3 km. จากนั้นวิ่งเข้า Set 2 ที่ปั้มปตท.จิงโจ้ อ.หลังสวน จ.ชุมพร 14.4km. เพื่อพักและเดินทางด้วยรถยนต์ไปมอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆนักเรียนโรงเรียนบ้านดวด อำเภอละแม จังหวัดชุมพร โดยมอบให้กับตัวแทนนักเรียนชั้น ป.6 รร.บ้านดวด อ.ละแม จ.ชุมพร จำนวน 2 ทุน ทุนละ 10,000 บาท พร้อมให้กับโรงเรียนจำนวน 50,000 บาท ในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ ทั่วประเทศ พร้อมมอบอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬา และขนมให้กับน้องๆด้วย ซึ่งจากบรรยากาศจะเห็นได้ว่าน้องๆต่างรู้จักดีใจ และปราบปลื้มที่ได้พบพี่ตูนในวันนี้จากนั้นตูนเข้าพักใน set 2 ก่อนวิ่งต่อเข้า Set 3 ปั้มบางจาก ทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร 16.3km. และวิ่งเข้า Set4 คือปั้มแก๊สรถยนต์ ทุ่งตะโก จ.ชุมพร 11.8km. รวมระยะทางการวิ่งในวันนี้เกือบ 60 km. ซึ่งคาดว่าน่าจะจบ set ทั้งหมดในเวลา 20:00 น. ของวันนี้

แม้พี่ตูนจะออกวิ่งในช่วงเช้ามืด แต่ก็ยังมีประชาชนให้การต้อนรับและรับบริจาคตลอดข้างทาง แล้ววันนี้พี่ตูนก็มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ 100% ได้ทักทายพูดคุยและถ่ายภาพกับประชาชน ซึ่งก็สร้างความประทับใจให้กับชาวบ้านที่มารอเป็นอย่างมากค่ะ
ทีมงานก้าวคนละก้าว เปิดเผยว่า หลังจากการประมวลแผนการวิ่งของทีมงานที่ผ่านมา ที่วิ่งมาแล้วจำนวน 15 วัน ตอนนี้ปรับแผนคือ ช่วงเช้ามืด พี่ตูน จะวิ่งรวดเดียวในช่วงเช้าก่อน 20-30 km. ก่อนจะพักในช่วงกลางวัน แล้ววิ่งอีกครั้งในช่วงเวลาบ่ายๆ เนื่องจากตอนเช้าอากาศไม่ร้อน การจราจรไม่ติดขัด สามารถทำเวลาในการวิ่งได้ เนื่องจากตอนนี้ทีมงานวิ่งล่าช้าจากกำหนดการเดิมรวมเกือบ 2 วัน

logoline