svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คำตอบสุดแซ่บของโฆษกทำเนียบขาว

19 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องนี้เริ่มต้นเมื่อมีผู้สื่อข่าวคนหนึ่ง ถามซาราห์ ฮัคคาบี แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว ว่า มันน่าจะยุติธรรม ถ้ามีการสืบสวนข้ออ้างของผู้หญิงมากกว่าหนึ่งโหล ที่ดาหน้ากันออกมาเปิดโปงว่า ถูกประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ล่วงละเมิดทางเพศ ในช่วงที่เขาหาเสียงเลือกตั้ง เมื่อปี 2559 ในขณะที่วุฒิสมาชิกหลายคน กำลังเรียกร้องให้มีการตรวจสอบด้านจริยธรรมว่า วุฒิสมาชิกอัล แฟรงเค่น ของพรรคเดโมแครตจากรัฐมินนีโซตา ควรจะอยู่ในตำแหน่งต่อไปหรือไม่ หลังจากถูกกล่าวหาว่า ฉวยโอกาสจูบและจับหน้าอกพิธีกรสาว "ลีแอนน์ ทวีเด้น" เมื่อปี 2549 โดยที่เธอไม่ยินยอม ซึ่งตัวแฟรงเค่นเองก็บอกว่า สนับสนุนให้มีการตรวจสอบ


แต่แซนเดอร์ส ตอบว่า คิดว่าเรื่องนี้มันครอบคลุมเฉพาะในช่วงหาเสียง และก็ชี้แจงไปแล้ว และคนอเมริกันก็เข้าใจอย่างถ่องแท้แล้ว ถึงได้เลือกทรัมป์เป็นประธานาธิบดี แต่ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มันต่างกันอย่างไร แซนเดอร์ส ตอบว่า วุฒิสมาชิกแฟรงเค่นยอมรับว่าตัวเองทำผิด แต่ทรัมป์ไม่ยอมรับ แค่นี้ก็ชัดเจนแล้ว 
วุฒิสมาชิกแฟรงเค่น บอกว่าจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ แต่ก็ขออภัยอย่างจริงใจที่สุดต่อลีแอนน์ และภาพถ่ายที่ยืนยันการกระทำของเขา แม้เห็นได้ชัดว่า มีเจตนาทำให้ตลก แต่เขาก็ไม่ควรทำแบบนั้น ซึ่งทวีเด้นได้ยอมรับคำขอโทษ  ส่วนทรัมป์ ซึ่งปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเกี่ยวกับตัวเขา ได้ทวี้ตวิพากษ์วิจารณ์แฟรงเค่นด้วย

logoline