svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อาร์เซนอล" เปิดบ้านดาร์บี้แมตช์ "สเปอร์"

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อาร์เซน่อล" ส่ง "ซานเชส-ลากาแซตต์" ยืนแนวรุกเปิดบ้านรับมือ "สเปอร์" ในศึกพรีเมียร์ลีกลอนดอนดาร์บี้แมตช์คืนนี้

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคู่เอกประจำวัน เสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2560 เป็นลอนดอนดาร์บี้แมชต์ ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม "อาร์เซน่อล" เปิดบ้านพบ "ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์" เวลา 19.30 น.

ความพร้อมเจ้าบ้านอาร์เซนอลของ อาร์แซน เวนเกอร์ พาทีม เดอะ กันเนอร์ส อยู่อันดับ 6 โดยฟอร์มล่าสุดในลีกพวกเขาออกไปแพ้ แมนฯซิตี้ ที่สกอร์ 1-3 ทำให้ตามหลัง เรือใบสีฟ้า ถึง 12 แต้มเลยทีเดียว

เกมนี้ทีมปืนใหญ่มีปัญหาในการจัดทัพพอสมควร เพราะไม่อาจจะใช้บริการ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสได้ เนื่องจากบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ ยังมีมี ดาบิด ออสปินา และซานติ กาซอร์ลาที่บาดเจ็บมาก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันจะต้องดูก่อนว่า ชโคดราน มุสตาฟี่,แดนนี่ เวลเบ็ค และอเล็กซ์ อิโวบี้ ซึ่งกลับมาซ้อมได้แล้วนั้นจะพร้อมสำหรับนัดนี้หรือไม่ แต่ข่าวดีคือจะได้ โลร็อง กอสเซียลนี ฟิตลงมาเล่นเกมรับ ได้อีกครั้ง

ทางด้าน อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ กองหน้าตัวเป้าที่ถูกดร็อปนั่งสำรองในเกมแพ้ แมนฯ ซิตี้ อาจจะกลับมาเป็นตัวจริงหลังจากโชว์ฟอร์มในทีมชาติฝรั่งเศสได้เป็นอย่างดี ผนึกกำลังร่วมกับ เมซุต โอซิล และ อเล็กซิส ซานเชส ที่กำลังฮอตด้วยกัน
ส่วนทีมเยือนท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พาทีม ''ไก่เดือยทอง'' โชว์ฟอร์มได้ดีทั้งในลีกและ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อกีทั้งเป็นอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ ฟอร์มล่าสุดในพรีเมียร์ลีกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ไก่ ทุบ คริสตัล พาเลซ ได้หวุดหวิด 1-0

สภาพทีมวันนี้จะไม่มีโทบี อัลเดอร์ไวเรลด์, เอริค ลาเมลา และ วิคเตอร์ วานยามา ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ข่าวดีคือน่าจะได้คือ แฮร์รี่ เคน, เดเล่ อัลลี่ และ แฮร์รี่ วิงค์ส 3 สตาร์ที่ถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษเพราะอาการบาดเจ็บ จะคัมแบ็กกลับมาลงสนามได้ทั้งหมด

รวมไปถึงอูโก โยริส โกลมือ 1 ฝรั่งเศสที่พลาดเกม พาเลซ เพราะบาดเจ็บโคนขาหนีบพร้อมกลับมาเฝ้าเสาแล้ว รวมทั้ง มิเชล ฟอร์ม โกลมือ 2 ก็ลงซ้อมได้แล้วเมื่อวันพฤหัสฯ อาจจะคัมแบ็กอีกคน

สำหรับสถิติที่น่าสนใจสำหรับเกมคู่นี้ปรากฏว่าการพบกัน 5 นัดหลังสุด ในพรีเมียร์ลีก สเปอร์ชนะไปสองครั้ง และเสมอกันสามครั้ง โดยผลการแข่งขันในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นัดสุดท้ายที่เจอกันคือฟุตบอลพรีเมีย์ลีกเดือน พ.ย. ปีที่แล้วจบด้วยผลเสมอกันไป 1-1 แต่อย่างไรก็ตามที่มปืนใหญ่ก็มีสถิติที่ยอดเยี่ยมสำหรับเกมในบ้านโดยเก็บชัยชนะได้ 10 เกมเหย้าหลังสุดในพรีเมียร์ลีก เช่ยเดียวกับสเปอร์ที่อยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรงเช่นกันด้วยการเอาชนะได้ 5 จาก 6 นัดหลังสุดในลีก

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
19:30
อาร์เซน่อล vs ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์


22:00
บอร์นมัธ vs ฮัดเดอร์สฟิลด์
เบิร์นลี่ย์ vs สวอนซี ซิตี้
คริสตัล พาเลซ vs เอฟเวอร์ตัน
เลสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ลิเวอร์พูล vs เซาธ์แฮมป์ตัน
เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน vs เชลซี


00:30
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

logoline