svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลให้ประกัน 2 แสน เจ้าของโรงงานปลอมเข็มกลัดพระราชพิธี

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฝากขังครั้งแรก"พลังวัชร"เจ้าของโรงงานชยธรรมลาดพร้าว71ทำเข็มกลัดปลอมหลังขยายผลจับกุมร้านจำหน่ายญาติยื่นกรมธรรม์ประกัน2แสนศาลอนุญาต

18 พ.ย.60 นายพลังวัชรธนกิตติ์ชยฉัตรหรือเฮียแก้วอายุ56ปีเจ้าของบริษัทชยธรรมเลขที่76ซ.นาคนิวาส2แขวงและเขตลาดพร้าวกทม.ผู้ต้องหาลักลอบผลิตเข็มกลัดที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯปลอมตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา250มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา12วันตั้งแต่วันที่18-29พ.ย.นี้เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบพยานเพิ่มเติมอีก7ปากและรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาและผลพิสูจน์ของกลางขณะที่พนักงานสอบสวนสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วยเนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงจึงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยกรณีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่17พ.ย.ที่ผ่านมาตำรวจกองปราบปรามได้เข้าตรวจค้นโรงงานชยธรรมภายในซอยลาดพร้าว71ซอยนาคนิวาส2 ซึ่งได้แบ่งเป็นแผนกทั้งแผนกแม่พิมพ์ขึ้นรูปแผนกตัดโลหะแผนกหล่อโลหะแผนกประกอบแผนกทำสีเคลือบแผนกบรรจุภัณฑ์โดยมีทั้งส่วนที่กำลังผลิตเข็มและเข็มกลักที่ผลิตเสร็จแล้วซึ่งเป็นการขยายผลจากการจับกุมร้านค้าจำหน่ายเข็มกลัดที่ระลึกปลอมย่านท่าพระจันทร์หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการจำหน่ายเข็มกลัดปลอมที่ระลึกในงานพระราชพิธีฯที่ร้านเงินทองย่านท่าพระจันทร์

โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาในข้อหาผู้ใดทำปลอมขึ้นซึ่งดวงตราแผ่นดินรอยตราแผ่นดินหรือพระปรมาภิไธยตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา250ระวางโทษจำคุกตั้งแต่5 -20ปีและปรับตั้งแต่หนึ่ง10,000-40,000บาทและความผิดฐานห้ามมิให้ผู้รับอนุญาตขยายโรงงานเว้นแต่ได้รับอนญาตตามพ.ร.บ.โรงงานพ.ศ.2535ระวางโทษจำคุกไม่เกิน2ปีหรือปรับไม่เกิน2แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ ขณะที่ญาติของผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสระภาพของบริษัทวิริยะประกันภัยจำกัดมูลค่า200,000บาทขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้

โดยศาลพิจารณาแล้วก็อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายพลังวัชรเจ้าของบริษัทลักลอบผลิตเข็มกลัดปลอมผู้ต้องหาในชั้นฝากขังนี้ ตีราคาประกันตัว200,000บาท

logoline