svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายก่อเหตุบุกยิงชาวบ้านเสียชีวิตหน้าบ้านพัก ขณะล้างหน้าชำระร่างกายเตรียมตัวละหมาด

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 04.45 น.วันที่ 18 พ.ย.60 ร.ต.อ.รอฮีหม่าน กางา รองสารวัตรสอบสวน สภ.แว้ง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต

ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 75 บ้านกรือซอ ม.4 ต.แว้ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธาเวชช์ ธารีไทย ผกก.สภ.แว้ง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโกลก เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายรอยาลี มูซอ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเสียชีวิตในลักษณะนั่งยองสวมโสร่งสีน้ำตาล แต่ไม่ได้ใส่เสื้อ อยู่ที่บริเวณก๊อกน้ำด้านขวามือของบ้านพัก โดยศีรษะของผู้เสียชีวิตพิงกับฝาผนังบ้าน และมีร่องรอยถูกกระสุนปืนพกไม่ทราบขนาด ที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายและกกหูซ้าย รวม 2 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย จึงได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลแว้ง เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ตื่นนอน ลุกเดินไปเปิดประตูบ้านเพื่อไปชำระร่างกาย ก่อนที่จะละหมาดในช่วงหัวรุ่ง และขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังนั่งยองเพื่อล้างหน้าอยู่ที่ก๊อกน้ำหน้าบ้านพัก ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวเดินมาทางด้านหลังของผู้เสียชีวิต แล้วใช้อาวุธปืนพกไม่ทราบขนาดยิงใส่ผู้เสียชีวิต จำนวน 2 นัดซ้อน ถูกที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายและกกหูซ้าย จนศีรษะของผู้เสียชีวิตไปพิงกับฝาผนังบ้านเสียชีวิตคาที่ แล้วคนร้ายได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป ก่อนที่ภรรยาและชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียงจะวิ่งออกมาดูจากเสียงปืนที่ดังขึ้น

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าเกิดจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ในการจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป

logoline