svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยลีกส่งท้าย "บุรีรัมย์" ลุ้นทุบสถิติ

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลไทยลีก นัดส่งท้ายฤดูกาล ปราสาทสาฟฟ้า จ่าฝูงยกพลมาเยือนฉลามชล ทีมอันดับ 7 ของตาราง งานนี้เป็นบุรีรัมย์ ที่ต้องการ 3 แต้ม เพื่อจบผลงานด้วยการทำแต้มสูงสุด ใน 1 ฤดูกาล

ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดส่งท้ายฤดูกาล หรือนัดที่ 34 เย็นวันเสาร์ ซึ่งเตะพร้อมกัน 9 คู่ โดยคู่ที่เป็นไฮไลท์ คือ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 7 ที่จะเปิดบ้าน ชลบุรี สเตเดียม รับการมาเยือนจากทาง ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก
ก่อนแข่ง ชลบุรี เอฟซี เพิ่งทำผลงาน ด้วยการเล่นในบ้าน เอาชนะ "มังกรไฟ" โปลิศ เทโร เอฟซี ไป 5ประตูต่อ 1 ส่วนปราสาทสายฟ้า ออกมาเยือน และเอาชนะ แบงค็อกยูไนเต็ด ไป 3 ประตูต่อ 1 สถานการณ์ของทางฝั่งฉลามชล ภายใต้ การคุมทัพของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ต้องการพาชลบุรี เอฟซี จบผลงานด้วยการติดอันดับ 5 ของตาราง
ในขณะที่ฝั่งทีมเยือน เป้าหมายสูงสุเดคือ เก็บ 3 แต้ม จากชลบุรี เพื่อทำแต้มในตารางไทยลีก ให้ไปจบที่ 86 แต้ม จากที่มีอยู่ 83 แต้ม ซึ่งจะเป็นสถิติสูงสุด ของทีมจ่าฝูงที่สามารถทำได้ จากเดิมที่บุรีรัมย์ เคยทำไว้ในอดีตที่ 85 แต้ม ส่วนผลงานพบกันในเลกแรก บุรีรัมย์ เสมอ ชลบุรี 2 ประตูต่อ 2
คู่ถัดมาที่จะเป็นเกมเดือดไม่แพ้กัน เป็น กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงไทยลีก ที่มีอยู่ 69 แต้ม จะเปิดบ้าน รับการมาเยือน จากทางกระต่ายแก้ว บางกอก กล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 5 ก่อนการพบกัน เป็นกิเลนผยอง ที่สะดุด กับเกมในบ้านนัดตกค้าง เมื่อ เปิดรังพ่ายให้กับ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ทีมโซนตกชั้นไทยลีก ไป 0 ประตูต่อ 1
ส่วน กระต่ายแก้ว บางกอกกล๊าส ก็ทำผลงานได้ ไม่ดีนัก เมื่อเกมนัดหลังสุด เป็นการออกไปเยือน และแพ้ให้กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไป 2 ประตูต่อ 1 ส่วนการพบกันในเลกแรก เป็นเมืองทอง ที่บุกไปชนะบางกอกกล๊าส 4 ประตูต่อ 0
สำหรับโปรแกรมไทยลีกคู่อื่นอุบลยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบ ศรีสะเกษ เอฟซีราชนาวี เอฟซี พบ แบงค็อก ยูไนเต็ดพัทยา ยูไนเต็ด พบ โปลิศเทโร เอฟซีไทยฮอนด้า ลาดกระบัง พบ สุพรรณบุรี เอฟซีนครราชสีมา มาสด้า พบ สุโขทัย เอฟซีราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซีซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ เอฟซี พบ สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด

logoline