svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตูน" หยุดวิ่ง 1 วัน ตามคำสั่งหมอ

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กิจกรรมก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ วันนี้เป็นวันที่ 18 แล้ว ซึ่งยอดบริจาคล่าสุดขณะนี้อยู่ที่ 275 ล้านบาท หลังจากที่ตูนวิ่งออกจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี มุ่งหน้าสู่จังหวัดชุมพร โดยพักที่ SET สุดท้าย คือบริเวณป้อมสายตรวจอำเภอคันธุลี ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดสุราษฎร์ธานีกับจังหวัดชุมพร

ส่วนการวิ่งในวันนี้ ตูน พร้อมทีมงานก้าวคนก้าวหยุดพัก 1 วัน เพื่อเติมพลังตามคำสั่งของแพทย์ ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้จะวิ่งเข้าสู่จังหวัดชุมพร
เพจ "ก้าวคนละก้าว" ประกาศตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า "วันนี้ หรือวันที่ 18 พฤศจิกายน 25เ60 "ก้าวคนละก้าว" ขอหยุดพัก 1 วัน เพื่อพักผ่อนเติมพลัง ตามคำสั่งคุณหมอและจะกลับมาวิ่งต่อเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2560 แล้วพบกันครับ"สาเหตุของการหยุดพักในวันนี้ เนื่องจากตูนมีอาการอ่อนล้า เพราะเมื่อวานที่ผ่านมาวิ่งติดต่อกันหลายกิโลเมตรจากชานเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานีมุ่งสู่เขตรอยต่อจังหวัดชุมพรโดยตูนพร้อมทีมงานก้าวคนละก้าว เริ่มวิ่งจากจุด start ที่บริเวณกองบิน 7 เมื่อเวลา 6:00 น. ของวานนี้ เพื่อมุ่งหน้าสู่ set แรกที่ สวนโมกขพลาราม ระยะทางรวมมากถึง 23.7 km. ก่อนที่จะหยุดพัก 50 นาที แล้วไปมอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆนักเรียน โรงเรียนบ้านควนรา อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานีจากนั้นทีมงานก้าวคนละก้าวจะวิ่งเข้าสู่ set 2 ที่แยกบ้านห้วยไผ่ ระยะทาง 11.8 km. ก่อนพัก และวิ่งต่อใน set 3 คือที่ป้อมสายตรวจอำเภอคันธุลี รวมระยะทางการวิ่งในวันนี้ราว 60 km. จุดหมายของวันนี้คือเขตรอยต่อระหว่าง จ.สุราษฎร์ธานี กับ จ.ชุมพร สังเกตุได้ว่าการวิ่งของตูนเมื่อวานที่ผ่านมา จุดพักในแต่ละ SET น้อยมากคือรวมกัน 3 SET แต่เมื่อรวมระยะทางแล้ว เกือบ 60 KM. จึงทำให้ตูนมีอาการอ่อนล้าจากการวิ่งติดต่อกัน ส่วนคลิปวิดีโอที่น่ารักสร้างสีสันในโลกออนไลน์ คือน้องมาร์ค ด.ช.ปรเมศวร์ พุ่มพร หรือ น้องมาร์ค อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6/2 ร.ร.ยุวศึกษา ที่โพสต์คลิปร่วมบริจาคกับพี่ตูน และพยายามบอกให้คนอื่นที่ต้องการถ่ายรูปกับพี่ตูนไม่ให้ยืนล้ำเส้นสีขาวริมถนน แต่เพราะมัวแต่ถ่ายคลิปพูดขอความร่วมมือ น้องมาร์คจึงบริจาคเงินไม่ทัน ได้แต่ส่งเสียงว่า "พี่ตูนสูญแล้วครับ" "พี่ตูนครับ ผมยังไม่ได้บริจาค พี่ตูนครับ ผมลืมบริจาค" สร้างเสียงหัวเราะให้ชาวเน็ตที่ได้ดูคลิป ล่าสุดวันนี้คุณแม่พาน้องมาร์คไปยืนรอที่บริเวณริมทางที่คุณตูนวิ่งผ่าน จนได้บริจาคเงินให้กับพี่ตูนแล้ว ล่าสุด IG ของก้อย รัชวิน โพสต์ภาพทีมงานก้าวคนละก้าวจัดเซอร์ไพรส์ให้ตูนไปหาน้องมาร์คที่บ้าน เพื่อให้น้องมาร์คบริจาคเงินให้กับโครงการก้าวคนละก้าว และตูนก็มอบลูกบอลพร้อมลายเซ็นให้กับน้องมาร์ค

logoline