svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รอทูลเกล้าโผ ครม.เดือนธันวาคมนี้

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า ครม.ประยุทธ์ 5 เสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน ภายในเดือน ธ.ค.นี้ โดยมีหลายตำแหน่งที่มีการปรับเปลี่ยน รวมถึงดึงคนนอกมาร่วม ครม.ด้วย

แม้ว่า นายกรัฐมนตรี พล.ประยุทธ์ จันโอชา จะออกมายืนยัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีช่วยกลาโหม และ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อนร่วมรุ่นยังอยู่ร่วม ครม.ชุดนี้ แต่ไม่ระบุว่า จะถูกโยกย้าย หรือ สลับกระทรวงหรือไม่
ทำให้ครม.สายทหาร จับตาไปถึงวัน อาทิตย์นี้ ว่า พล.อ.ประวิตร จะปรากฎตัวหรือไม่ หลังจากหายหน้าไปวัน เพราะต้องเดินทางไป พัทยา เพื่อเป็นประธานเปิดการประชุมผู้บัญชาการทหารเรืออาเซี่ยน ในมหกรรมทางเรือนานาชาติ และจะนอนค้าง รออยู่งาน สวนสนามทางเรือในวันที่ 20 พย. นี้ เพื่อรอรับนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไปร่วมงานด้วย
เพราะโผ ครม.ประยุทธ์ 5 นายกฯ บอกกับสื่อมวลชน ว่า เสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน ภายในเดือน ธ.ค.นี้
มีรายงานว่า โผ ครม.ประกอบด้วย นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะมานั่งเก้าอี้ รมว.การศึกษาธิการ
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นั่งรองนายกฯ
พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรฯ เป็นรองนายกฯ ณะที่บุคคลที่จะมานั่งเก้าอี้ รมว.เกษตรฯ แทนนั้น มีแนวโน้มจะเป็นคนของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ซึ่งล่าสุดมีชื่อนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์ เป็น รมว.เกษตรฯ
นายจิรชัย มูลทองโร่ย เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.เกษตรฯ เป็น รมว.พาณิชย์ , นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.การคลัง เป็น รมว.คมนาคม แทนนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ถูกปรับออกจาก ครม.
ส่วนของกระทรวงพลังงาน นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม อดีตปลัดกระทรวงพลังงาน เป็น รมว.พลังงาน

logoline