svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แข่งบินสูตร 1 กระหึ่มฟ้า

18 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันเครื่องบินสูตร 1 ชิงแชมป์โลก ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา จ.ระยอง วันแรก กระหึ่มท้องฟ้า นักบินฝีมือระดับโลก ตบเท้าโชว์ลีลาผาดแผลง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวกว่า 5 หมื่นคน

รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร เป็นประธานในพิธีเปิดงานแข่งขันเครื่องบินสูตร 1 ชิงแชมป์โลก AIR RACE 1 World Cup Thailand 2017 ครั้งแรกของประเทศไทย ในงานมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2560 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก
โดยการแข่งขัน แอร์เรซ วัน ครั้งนี้มีเครื่องบินจากประเทศต่างๆเข้าร่วมกว่า 16 ทีม อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส และอังกฤษ โดยนักกีฬาชื่อดังระดับโลกหลายคน อย่าง พอล นิวแมน เคน แจ๊กสัน ทอม ริชาร์ด เจอร์นี่มาแชล ซึ่งจะทำการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ปรเภทซิลเวอร์ และประเภทโกลด์ ในการแข่งขัน 8 รอบสนามรวมระยะทาง 5 กม.ด้วยความเร็วกว่า 450 กม./ชม.ใครทำเวลาสูงสุดได้แชมป์ในรายการ ซึ่งจะมีการชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย. โดยในวันที่ 18 พ.ย.จะเป็นการแข่งขันใน Race ที่ 3-6 พร้อมการแสดงบินผาดโผน ซึ่งการจัดงานนี้ คาดว่าจะมี ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมกันอย่างคึกคัก กว่า 50,000 คน สร้างรายได้กว่า 500 ล้านบาททั้งนี้ ผู้นำวันแรกได้แก่ ทีโมที อี คอร์นนักแข่งสหรัฐอเมริกา จากทีม วอทซ์ แอร์เพลน ฮันนี่ อันดับ 2 ได้แก่ ฟิลิป โกลด์ฟอร์ด นักแข่งขันสหรัฐอเมริกา จากทีมนอทตี้ เกิร์ล อันดับ 3 ได้แก่ ลีโอเนล มูเกล จากฝรั่งเศสส ทีมฮีทีเรีย
และ tนอกจากการแข่งขันความเร็วแล้ว ยังได้จัดให้มีการแสดงลีลาฉวัดเฉวียน บินผาดแผลงกลางอากาศ การแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรีจากกองทัพเรือ ศึกมวยไทยไฟต์ รวมถึงการรวมตัวของชมรมรถยนต์และมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ การจำหน่ายสินค้าธงฟ้า สินค้า OTOP และคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย ซึ่งบรรยากาศโดยรวมของกิจกรรมเป็นไปอย่างคึกคัก

logoline