svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยายเจ้าของวัวแก่ไม่เอาผิดหัวขโมย หลังมอบตัวและขอชดใช้ค่าวัว

17 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ มิจฉาชีพที่ก่อเหตุลักขโมยวัวท้องแก่ใกล้คลอด 2 ตัว ของยายวัย 76 ปีชาวบุรีรัมย์ ที่ผูกเลี้ยงไว้กลางทุ่งนาขึ้นรถกระบะหลบ เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว พร้อมรับสารภาพเป็นคนนำวัวไปขาย ยอมชดใช้เงินค่าวัวให้ยายคืนกว่า 1 แสนบาท ยายเผยไม่ติดใจเอาเรื่องหลังทำผิดแล้วยอมรับผิด

(17 พ.ย.60) ความคืบหน้ากรณีที่มิจฉาชีพ ก่อเหตุลักขโมยวัวเพศเมียท้องแก่ใกล้คลอดจำนวน 2 ตัวของ นางเอ็น เกิดสุข อายุ 76 ปี ชาวบ้านบ้านเสม็ด ต.กลันทา อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่นางเอ็น นำวัวทั้ง 2 ตัวไปผูกเลี้ยงไว้ที่บริเวณทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 700 เมตร โดยมีชาวบ้านเห็นมิจฉาชีพเป็นชายไล่ต้อนวัวขึ้นรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์ แต่คิดว่าเจ้าของขายให้กับพ่อค้าจึงไม่ได้เอะใจ

ซึ่งวัวทั้ง 2 ตัวที่ยายเลี้ยงไว้เพื่อขายใช้หนี้สหกรณ์ แต่กลับมาถูกคนร้ายลักขโมย ซึ่งหลังเกิดเหตุสามียาย ก็ได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามจับกุมตัวมิจฉาชีพและนำวัวกลับมาคืน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการสืบสวนสอบสวนและติดตามตัวมิจฉาชีพอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งล่าสุดได้มีหนุ่มพ่อค้าวัวซึ่งอยู่หมู่บ้านใกล้กัน ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์แล้ว พร้อมยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลักขโมยวัวของยายไปขายจริง และพร้อมจะชดใช้เงินค่าวัวทั้ง 2 ตัวให้กับยายคืน จากนั้นทั้งสองฝ่ายก็ได้มีการไกล่เกลี่ยกันต่อหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งพ่อค้าวัวก็ยอมชดใช้เงินให้กับยายกว่า 100,000 บาท ด้านยาย บอกหากทำผิดแล้วยอมรับกับสิ่งที่ทำก็ไม่ติดใจเอาเรื่อง เพราะวัวก็ถูกขายไปแล้วคงไม่ได้คืน

logoline